Thanh Hóa, An Giang và Khánh Hòa là 3 cái tên cuối cùng vượt vòng loại giải U.19 quốc gia. Trong khi Khánh Hòa giành vé là điều dễ đoán thì việc Thanh Hóa và An Giang được hưởng niềm vui đến khá bất ngờ.

Lượt trận cuối vòng loại U.19 quốc gia: Những niềm vui bất ngờ cho Thanh Hóa, An Giang

Anh Tú | 17/04/2023, 19:45

Thanh Hóa, An Giang và Khánh Hòa là 3 cái tên cuối cùng vượt vòng loại giải U.19 quốc gia. Trong khi Khánh Hòa giành vé là điều dễ đoán thì việc Thanh Hóa và An Giang được hưởng niềm vui đến khá bất ngờ.

Chiều nay (17.4), vòng loại Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia 2023 xác định những cái tên cuối cùng giành vé vào vòng chung kết gồm: Viettel, Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, SLNA, HAGL, Khánh Hòa, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang và chủ nhà Tây Ninh.

Bảng A: Thanh Hóa lách qua khe cửa hẹp

Tại bảng A, hai tấm vé đã thuộc về Viettel và Hà Nội từ lượt đấu trước. Tuy nhiên, cơ hội vẫn dành cho Thanh Hóa khi họ có thể giành vé vớt cho đội thứ 3 xuất sắc nhất. Trở ngại cho Thanh Hóa dù vậy vẫn rất lớn khi họ phải thắng Viettel và chờ Hải Phòng yên vị tại đáy bảng. Cuối cùng, Thanh Hóa đã giải quyết được bài toán khó đó.

thanh-hoa.jpg
Thanh Hóa cuối cùng cũng vượt qua bảng tử thần

Trước Viettel bất bại suốt từ đầu giải, Thanh Hóa vẫn giành chiến thắng quý giá 2-0 với cú đúp của Cầm Bá Thành vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Cũng phải nói rằng trận này Viettel cũng thi đấu có phần lơi chân do đã đoạt vé sớm và muốn giữ thể lực cho các trụ cột tại VCK. Còn nhớ năm ngoái, Viettel từng toàn thắng trong 12 trận đấu tại cả vòng loại và vòng bảng nhưng để thua ở trận chung kết. Do vậy, Viettel năm nay muốn phân phối sức một cách thực dụng hơn.

Tuy nhiên, để có được tấm vé rất hẹp vào vòng sau thì Thanh Hóa còn phải cảm ơn Hà Nội. Trong trận thủ tục, Hà Nội đã giành thắng lợi 3-0 với Hải Phòng, qua đó khiến Hải Phòng yên vị ở đáy bảng. Thanh Hóa kết thúc vòng loại với 19 điểm, trong đó họ chỉ phải trừ đi 4 điểm trong 2 trận gặp đội cuối bảng Hải Phòng nên có 15 điểm khi so sánh với các đội thứ 3 khác. Nếu như trận thủ tục vừa qua, Hải Phòng thắng Hà Nội để vươn lên thứ 5 thì Thanh Hóa chỉ còn 13 điểm do trừ đến 6 điểm trong 2 trận gặp Quảng Ngãi.

Trận còn lại, Công an Hà Nội thắng Quảng Ngãi 5-1 để kết thúc giải ở vị trí thứ 4 khi giành 12 điểm. Viettel dẫn đầu bảng A với 23 điểm, Hà Nội xếp nhì bảng với 22 điểm nhưng là đội duy nhất của bảng A bất bại. Đồng thời, bảng A tử thần cũng là bảng duy nhất mà có 3 đội vượt qua vòng loại.

Bảng B: Nỗ lực bất thành của PVF

Các cầu thủ PVF đã có nỗ lực vô cùng đáng khen ở lượt trận đấu cuối. Trong trận đấu với Nam Định, PVF chỉ biết thắng và chờ diễn biến có lợi từ bảng A. PVF đã làm được vế đầu tiên khi dẫn Nam Định 2-0 trong hiệp 1 và kết thúc trận đấu với tỷ số của 1 set tennis.

Một điều đáng chú ý là trước lượt thứ 10 thì ban tổ chức đã đổi lịch cho trận PVF - Nam Định đá cùng giờ với Thanh Hóa - Viettel. Trong khoảng 10 phút cuối, khi biết Thanh Hóa khá chắc với chiến thắng trước Viettel, ban huấn luyện VPF vẫn chỉ đạo các cầu thủ chơi hết mình để ghi 3 bàn từ phút 80.

Việc PVF thắng đến 6-0 nhưng không thể định đoạt tấm vé đi tiếp khiến người hâm mộ phải tiếc nuối. Tình cảnh này cũng khá giống với cách mà Tây Ban Nha bị loại tại vòng bảng World Cup 1998 dù lượt cuối thắng Bulgaria đến 6-0.

PVF chỉ còn có thể tự trách mình khi đã chơi không tốt trong 4 trận đấu gặp SLNA và Đà Nẵng khi chỉ giành được 2 điểm. Do vậy, việc Đà Nẵng và SLNA giành 2 tấm vé đi tiếp tại bảng B là hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt, Đà Nẵng vốn không được đánh giá quá cao tại bảng đấu này nhưng đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng từ trước 1 vòng đấu. Ở lượt cuối, Đà Nẵng đã có chiến thắng 2-1 trước Huế để khẳng định ngôi đầu mà họ có được hoàn toàn xứng đáng với 17 điểm, hơn đội nhì bảng SLNA 3 điểm.

Bảng C: Khánh Hòa không mắc sai lầm

Sau HAGL, Khánh Hòa là đội tiếp theo giành tấm vé ở bảng C. Thực ra, Khánh Hòa đã nắm đến 99% tấm vé đi tiếp từ trận thắng đối thủ trực tiếp Lâm Đồng ở lượt áp chót. Vé sẽ chính thức thuộc về Khánh Hòa nếu họ có thể tự quyết 1 điểm trước Phú Yên nhưng đội bóng có đại diện tại V-League đã chơi xứng tầm đẳng cấp khi thắng Phú Yên đến 3-0.

Thực ra, Khánh Hòa cũng chẳng cần phải thắng Phú Yên vì đối thủ duy nhất cạnh tranh với họ là Lâm Đồng đã không tạo được bất ngờ. Điều kiện để Lâm Đồng đi tiếp quá ngặt nghèo là phải thắng HAGL và chờ Khánh Hòa thua Phú Yên. Các cầu thủ Lâm Đồng cũng ý thức được việc không thể thay đổi được định mệnh nên đã thi đấu một trận thất vọng nhất từ đầu giải và để thua HAGL đến 1-5.

Sau 10 lượt đấu, HAGL đã dẫn đầu bảng với 28 điểm và là đội kiếm điểm nhiều nhất ở vòng loại. Khánh Hòa với 22 điểm xếp thứ 2 còn Lâm Đồng chỉ có 17 điểm.

Thất vọng nhất ở bảng đấu này là Kon Tum khi họ kết thúc vòng loại bằng trận thua 0-2 trước Bình Định. Sau khi chơi rất hay ở giải năm ngoái, Kon Tum được dự đoán là ngựa ô tại bảng C nhưng rốt cuộc là họ thua cả 10 trận, thủng lưới đến 29 bàn và là đội duy nhất tại giải không có điểm, không có bàn thắng.

Bảng D: Sức mạnh Bình Dương

Dù đã giành vé sớm trước 2 lượt đấu nhưng Bình Dương vẫn không thi đấu lơi chân. Trong trận đấu cuối trước Bình Thuận, đội bóng đất Thủ vẫn thi đấu tưng bừng để giành chiến thắng 5-0. Nhờ thắng lợi này, Bình Dương kết thúc vòng loại với 26 điểm để trở thành đội bóng có thành tích tốt thứ 2 trong số 28 đội dự vòng loại (chỉ kém HAGL).

Trái ngược với Bình Dương là Bình Phước. Sau khi chính thức giành vé thì Bình Phước chơi lơi chân để giữ sức cho VCK. Nếu lượt trước Bình Phước thua Tây Ninh thì lượt đấu cuối, họ thua tiếp Đồng Nai với tỷ số 0-2.

Trận còn lại mang tính danh dự tại bảng C, Tây Ninh đã thắng TP.HCM 1-0. Chiến thắng này giúp Tây Ninh giữ vị trí thứ 3 bảng đấu với 17 điểm. Tuy thành tích này không cao so với các đội vượt vòng loại khác nhưng cũng tạo sự tự tin cho Tây Ninh khi thi đấu VCK với tư cách chủ nhà.

Bảng E: Tiền Giang cứu An Giang

Các cầu thủ Long An có quyền tự quyết một tấm vé đi tiếp cùng Đồng Tháp đã giành vé trước đó. Chỉ cần chiến thắng trước chủ nhà Tiền Giang đã hết động lực thi đấu thì Long An sẽ chính thức có tấm vé đến Tây Ninh.

Tuy nhiên, Tiền Giang đã không hổ danh là đội bóng chủ nhà khi thi đấu rất chuyên nghiệp và fair-play. Tiền Giang không những cầm chân Long An mà lối chơi phòng ngự phản công giúp họ có 2 bàn dẫn trước vào giữa 2 hiệp. Những nỗ lực của Long An ở phút cuối chỉ mang về bàn danh dự và chấp nhận thua 1-2. Tỷ số này đồng nghĩa với việc Long An giậm chân ở vị trí thứ 3 và nhìn An Giang bất chiến tự nhiên thành công giành vé.

Trận còn lại, Đồng Tháp không còn động lực sau khi chính thức giành vé đã chơi một trận không bàn thắng nhàn hạ với Cần Thơ. Kết thúc 8 lượt tại bảng E, Đồng Tháp dẫn đầu với 15 điểm, An Giang xếp thứ 2 với 13 điểm, Long An có 12 điểm nên ngậm ngùi làm khán giả.

ketqua.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt trận cuối vòng loại U.19 quốc gia: Những niềm vui bất ngờ cho Thanh Hóa, An Giang