Giữa cái lạnh và cơn mưa phùn xứ Huế, U.21 tuyển chọn Việt Nam đã hâm nóng cầu trường bằng hai bàn thắng của Thanh Bình và Tùng Quốc. Có liền hai trận thắng, thầy trò HLV Hoàng Hùng đã đặt một tay vào chiếc cúp vàng vô địch.

Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại Malaysia, gần chạm đến chiếc cúp vàng vô địch

Nguyên Huy | 14/12/2018, 19:26

Giữa cái lạnh và cơn mưa phùn xứ Huế, U.21 tuyển chọn Việt Nam đã hâm nóng cầu trường bằng hai bàn thắng của Thanh Bình và Tùng Quốc. Có liền hai trận thắng, thầy trò HLV Hoàng Hùng đã đặt một tay vào chiếc cúp vàng vô địch.

U.21 tuyển chọn Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Malaysia. Nếu chân sút trẻ đang khoác áo đội bóng phố núi Thanh Bìnhbiết chắc chiêu nhưng cơ hội ăn bàn mười mươi thì đội bóng chủ nhà đã có một chiến thắng đậm hơn.

Quân đoàn của HLV Ong Kim Swee đã có một vài sự thay đổi nhỏ so với đội hình ra sân trong trận "thuỷ chiến" với Gimhae CFC. Tiền vệ trung tâm Abdul Halim, người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng mở màn trước Sinh viên Hàn Quốc đã được cất trên băng ghế dự bị.

Thay vào đó là một tiền vệ phòng ngự. Nhà cầm quân 47 tuổi đã thể hiện rõ ý đồ phòng ngự phản công trước đội bóng chủ nhà.

Trong khi đó, ở phần sân đối diện, cựu tiền đạo CA TP.HCM lại bố trí một đội hình 4-4-2 thiên về tấn công. Nhà cầm quân trẻ cho một dàn tiền vệ mạnh gồm bộ đôi Trương Văn Thái Quý và Triệu Việt Hưng trong vai trò tiền vệ trung tâm, hai bên cánh là sự khuấy đảo của Hồ Minh Dĩ cùng Ngô Tùng Quốc.

Với một hàng tiền vệ mạnh mẽ và đầy khéo léo này đã làm bệ phóng cho các cuộc tấn công của bộ đôi Thanh Bình và Đức Nam trên hàng tiền đạo.

Sức ép tấn công được các học trò HLV Hoàng Hùng thể hiện ngay từ sau tiếng còi khai cuộc dưới sự điều phối đầy sáng tạo của cựu tiền vệ tuyển U.20 Việt Nam.

Thái Quý không những đánh chặn tốt mà còn tổ chức tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến đầy thông minh sắc sảo.

Ở phút thứ 10 của trận đấu, từ một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ, ngôi sao tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC tung đường chuyền dài vượt tuyến đưa Hồ Minh Dĩ đối diện khung thành U,21 Malaysia.

Trong tình thế nguy hiểm này, hậu vệ Wenceslau phạm lỗi trong khu vực 16m50 và Đinh Thanh Bình đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn bàn khi thực hiện thành công quả sút 11m.

Sau bàn thắng này, đội bóng chủ nhà vẫn miệt mài tấn công. Và đôi chân ngoan của Thái Quý một lần nữa làm nên chuyện. Phút cuối cùng của hiệp một từ một đường chuyền sắc như dao cau của tiền vệ này, Ngô Tùng Quốc nhân đôi cách biệt cho U.21 tuyển chọn Việt Nam.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách đã có những thay đổi trên hàng công. Bộ đôi Abdul Halim và Bin Norhashim được tung vào sân. Thế nhưng với sự hiện diện của cặp tiền vệ sắc béncũng không đủ sức là thay đổi thế trận khi đội bóng chủ nhà áo đỏ vẫn làm chủ tình hình.

Không những vậy, U.21 tuyển chọn Việt Nam còn tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Chỉ trong vòng 20 phút đầu hiệp hai, Thanh Bình có 2 cơ hội mười mươi ở phút 53, 61 đối mặt với thủ thành Chien Khai nhưng ngôi sao trẻ đội bóng phố núi đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Nếu đừng phung phí cơ hội được đồng đội tạo ra thì Thanh Bình không những giúp đội nhà có chiến thắng đậm mà còn sẽ đi rất xa trong danh sách Vua phá lưới.

Phút 88, Phan Thanh Hậu có pha đi bóng khéo léo buộc thủ thành Chien Khai phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội ghi bàn lại đặt vào đôi chân của tiền đạo Đinh Thanh Bình nhưng từ chấm phạt 11m, anh lại sút bóng vọt xà ngang.

Không còn gì để mất, Harimau Malaya trẻ đã ào ạt tấn công. Và những nỗ lực đó cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90+2 do công tiền đạo Nik Alias.

Sau hai lượt trận toàn thắng, đội bóng chủ giải có 6 điểm và gần như chắc chắn có vé chơi trận chung kết. Bại binh của họ tạm thời xếp thứ nhì dù có số điểm bằng với Gimhae CFC nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu. U.21 Myanmar thua 2 trận, tạm xếp cuối bảng xếp hạng.

Ở lượt đấu thứ 3, U.21 tuyển chọn Việt Nam sẽ đấu cùng đội bóng Hàn Quốc. Malaysia sẽ có cơ hội kiếm điểm trước Myanmar, đội bóng bọc lộ sự yếu kém qua hai trận toàn thua.

Lời cảm ơn

NTT Vàng: Công ty CP Thương mại và Truyền thông Thời Đại (Sun Group)

NTT Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Công ty Sơn Falcon Coasting Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kiên Long

Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp CTCP

Công ty CP Đồng Tâm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Công ty CP Tập đoàn T&T

CTY TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

Khương Duy. Ảnh: Khả Hoà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại Malaysia, gần chạm đến chiếc cúp vàng vô địch