Sau quyết định loại 5 tuyển thủ trong chuyến tập huấn trên đất Hàn, ông Park và các cộng sự đã chốt danh sách tuyển Việt Nam xuống còn 23 người. Tiền vệ Thanh Trung và hậu vệ Thanh Hào bị loại khỏi chiến dịch AFF Cup

HLV Park Hang-seo loại Quả bóng Vàng Việt Nam, Đinh Thanh Trung khỏi AFF Cup 2018

Nguyên Huy | 04/11/2018, 05:38

Sau quyết định loại 5 tuyển thủ trong chuyến tập huấn trên đất Hàn, ông Park và các cộng sự đã chốt danh sách tuyển Việt Nam xuống còn 23 người. Tiền vệ Thanh Trung và hậu vệ Thanh Hào bị loại khỏi chiến dịch AFF Cup

Để kiện toàn danh sách 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup, theo đúng quy định, nhà cầm quân người Hàn Quốc và BHL của mình vừa quyết định loại bỏ thêm hai tuyển thủ.

Trước đó, sau chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại trung tâm thể thao Paju, tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ đã được tinh giảm xuống còn 25 người. Và sau 3 ngày tập luyện tại Hà Nội, bộ đôi tiền vệ Thanh Trung và hậu vệ Dương Văn Hào bị loại khỏi đội tuyển.

Việc loại bỏ cầu thủ chạy cánh từng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 được xem là một quyết định đầy bất ngờ từ BHL của ông thầy người Hàn bởi phong độ cầu thủ này so ra con tốt hơn một vài vị trí còn lại của đội bóng Sao vàng...

Còn nhớ tại kỳ AFF Cup 2016 cũng như vòng loại Asian Cup 2019, tiền vệ tấn công Thanh Trung là một trong những vị trí trụ cột của tuyển Việt Nam.

Trong màu áo cựu vương Quảng Nam ở V.League vừa qua, tiền vệ này cũng có được cho mình 8 bàn thắng và 5 đường bóng kiến tạo.

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn, lý do mà Thanh Trung bị loại có thể do anh không phù hợp với đội hình chuyến thuật 3-4-3 yêu thích của nhà cầm quân người Hàn.

Hiện tại, trong tay của ông Park có đến 7 tiền vệ mà trong đó có đến hơn một nửa là các tiền vệ tấn công. Trong khoảng không gian chật hẹp đó, ngoài một vài vị trí cố định, ông muốn các học trò mình là những cầu thủ đa năng.

Những cầu thủ thi đấu ở vị trí này có thể được đẩy lên cao khi tấn công như một tiền đạo ảo hoặc lui về như một cầu thủ đánh chặn và phát động tấn công…

Theo đó, trong chuyến tập huấn vừa qua, chiến lược gia 59 tuổi này đã từng thử nghiệm Thanh Trung trong vai trò tiền vệ trung tâm, tổ chức tấn công.

Đây không phải là vị trí sở trường của chân chuyền người Hà Tĩnh và phương án trên xem như phá sản. Thanh Trung chỉ thât sự bùng nổ khi được trả về vị trí tiền vệ tấn công.

Trong cuộc tập trận thứ hai trước Seoul FC, cầu thủ này và Công Phượng đã giúp TVN lội ngược dòng với chiến thắng 2-1.

Tuy nhiên, ở vị trí này, ông Park có quá nhiều cầu thủ để chọn lựa và Thanh Trung đã không cạnh tranh được với đồng đội.

Còn đối với trường hợp của hậu vệ Dương Thanh Hào, thì việc anh bị loại đã được dự báo từ sớm bởi ở đợt tập trung này, cầu thủ đang khoác áo Than Quảng Ninh đã thể hiện phong độ không được tốt.

Thêm vào đó, Hào đã mắc sai lầm cá nhân dẫn đến một bàn thua của tuyển Việt Nam ở trận gặp Incheon United. Và so với những cầu thủ khác cùng vị trí, cầu thủ sinh năm 91 này không ổn định bằng.

Hôm nay, 4.11, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Lào vào sáng ngày 5.11 để chuẩn bị cho trận ra quân gặp chủ nhà Lào trong khuôn khổ lượt trận khai màn AFF Suzuki Cup 2018. HLV Park Hang-seo sẽ có buổi trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo loại Quả bóng Vàng Việt Nam, Đinh Thanh Trung khỏi AFF Cup 2018