Pháo thủ sẽ tiếp đón đội bóng đến từ hạt Merseyside trong một trận cầu được cho là tâm điểm của vòng 11 Premier League. FA đã công bố trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Chân dung ông vua áo đen quyết định số phận trận cầu Arsenal và Liverpool

Nguyên Huy | 03/11/2018, 20:26

Pháo thủ sẽ tiếp đón đội bóng đến từ hạt Merseyside trong một trận cầu được cho là tâm điểm của vòng 11 Premier League. FA đã công bố trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Trận cầu kinh điển này sẽ được điều hành bởi ông trọng tài Andre Marriner. Sinh năm 1971, Andre dấn thân vào sự nghiệp cầm còi từ năm 2000.

5 năm sau đó, ông được đôn lên điều hành các trận đấu ở Premier League. Ông vua áo đen này được phong cấp trọng tài FIFA từ năm 2009.

Vào tháng 5 năm 2013, ông chịu trách nhiệm về trận chung kết FA Cup. Đây được xem là một vinh dự cao nhất trong nước cho một trọng tài ở Anh.

Lần cuối cùng trọng tài điều khiển một trận đấu giữa Arsenal và Liverpool là cuộc đụng độ vào năm 2011. Hẳn rằng người hâm mộ trung lập vẫn còn nhớ trận cấu náo nhiệt với thời gian 105 phút.

Hậu vệ Jamie Carragher gây nên một chấn thương cho tiền đạo đối phương trong vòng cấm địa đội nhà. Trọng tài Marriner cho Arsenal được hưởng một quả phạt đền và Robin van Persie đã chuyển đổi thành bàn thắng.

Tuy nhiên, ở phút thứ 102 của trận đấu, người điều khiển trận đấu 47 tuổi này đã chỉ tay vào chấm phạt đền Arsenal để Dirk Kuyt san bằng điểm số cho Liverpool.

Marriner là trọng tài được đánh giá là có xu hướng khá khoan dung với các cầu thủ. Ông tạo mọi điều kiện để người chơi khắc phục lỗi lầm của mình mà không phải nhận thẻ phạt.

Các con số thực tế của mùa giải qua cho thấy ông xếp thứ 19 trên tổng số 21 trọng tài ở Premier League ở mùa giải trước rút thẻ phạt ít nhất.

Trong 27 trận đấu cầm quyền điều khiển, Marriner trung bình chỉ thổi phạt 18,37 lần phạm lỗi của các cầu thủ.Ngược lại với ông, trọng tài Michael Oliver là người thổi phạt nhiều nhất với trung bình 29,4 trên 30 trận đấu ở Premier League của mình.

Mùa bóng năm nay, Marriner xếp thứ 10 trong tổng số 17 trọng tài chính tại Premier League thổi phạt dừng trận đấu ít nhất với chỉ 10, 5 lần trong một trận đấu. Điều này cho thấy trận đấu dưới quyền điều khiển của ông vua áo đen này sẽ không bị giánđoạn bởi những tiếng còi.

Với tất cả các dữ liệu này được đưa vào tính toán thì có thể thấy rõ lý do vì sao FA chọn ông là người điều hành trận cầu quan trọng này mà không gây nên một sự phản ứng nào từ hai phía đội bóng.

Tuy nhiên, có một thực tế quan trọng để người hâm mộ thấy rằng các cuộc tranh tài được ông trọng tài Marriner cầm còi đều kết thúc với tỷ số hoà.

Và tình hình cho thấy thì cả chủ nhà Arsenal và Liverpool đều có lý do để không muốn chia điểm trong cuộc đụng độ này.

Bởi nếu ra về với 3 điểm trong tay, The Kop sẽ đánh chiếm ngôi đầu bảng đấu của Man City. Trong khi đó nếu giành thắng lợi, quân đoàn của Unai Emery nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên dưới triều đại của mình chiếm lĩnh ngôi đầu Premier League.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân dung ông vua áo đen quyết định số phận trận cầu Arsenal và Liverpool