Hai trận đấu cuối tại bảng E không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội có đẳng cấp đều giữ được lợi thế của mình. Brazil không chỉ đi tiếp với ngôi đầu bảng mà còn xóa được hiềm khích giữa hai thủ lĩnh trong đội bóng.

Neymar giúp Thiago Silva ghi bàn, xóa hiềm khích ở tuyển Brazil

Anh Tú | 28/06/2018, 06:14

Hai trận đấu cuối tại bảng E không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội có đẳng cấp đều giữ được lợi thế của mình. Brazil không chỉ đi tiếp với ngôi đầu bảng mà còn xóa được hiềm khích giữa hai thủ lĩnh trong đội bóng.

Trong trận Brazil - Serbia, đội bóng châu Âu cần thắng mới giành được vé đi tiếp. Thế nhưng, Brazil là đội mạnh hơn, đã có chiến thắng 2-0 khá nhàn hạ. Phút 36, Paulinho ghi bàn mở tỷ số cho Brazil và giữa hiệp 2, Thiago Silva ấn định tỷ số cho đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

Bàn thắng của Silva được thực hiện trong tình huống Neymar đá phạt góc và Silva lên tham gia tấn công đã đánh đầu rất dũng mãnh. Sau khi ghi bàn, Silva chủ động chạy tới ăn mừng với Neymar. Khuôn mặt của Silva không được rạng rỡ cho lắm nhưng anh vẫn giang tay ôm đàn em và hôn lên vai và trán như cách cảm tạ. Sâu xa hơn, động tác của Silva như cách để xóa hiềm khích giữa hai người không chỉ chung màu áo đội tuyển mà còn đang chơi chung ở PSG.

Trước đó ít ngày, Silva thổ lộ anh đã bị đàn em nguyền rủa rất nhiều ở trận Brazil - Costa Rica. Silva nói với ESPN: “Tôi xem Neymar như người anh em, cố gắng lo lắng và cho cậu ấy lời khuyên. Dù vậy, tôi thật sự buồn với Neymar về hành động vừa rồi. Khi trả lại bóng cho Costa Rica trong tình huống fair-play, Neymar đã nguyền rủa tôi rất nhiều”.

“Tôi nghĩ có thể Neymar đã đúng khi Costa Rica đang cố kéo dài thời gian. Tôi chỉ đưa bóng cho họ vì tình huống đó không có khả năng dẫn đến bàn thắng. Tôi thoải mái với quyết định của mình, và rất buồn vì lời nói của Neymar”, Silva cho biết.

Cho dù có bao biện việc Neymar sốt ruột vì trận đấu khi đó đang bế tắc hay Neymar chịu áp lực tâm lý vì bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng thái độ của một cầu thủ đàn em với đàn anh như vậy cũng là đại kỵ trên sân bóng, nhất là khi Silva đang đeo băng đội trưởng Brazil. Silva là một cầu thủ rất trầm tính và kiệm lời nên việc anh tuôn ra những lời qua lại với Neymar trên mặt báo cho thấy sự kiên nhẫn của anh đã quá giới hạn chịu đựng.

Cuối cùng Brazil cũng thắng Costa Rica 2-0 nhưng điều người hâm mộ lo lắng là rạn nứt trong đội bóng giữa thủ lĩnh hàng thủ và thủ lĩnh hàng công có thể ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội. Nhưng may mắn thay là trong trận cuối vòng bảng thắng Serbia 2-0, Neymar đã tạo cơ hội để Silva ghi bàn và đàn anh đã chủ động chạy tớiăn mừng với đàn em, dù hơi gượng gạo.

Với thắng lợi này, Brazil đã chiếm ngôi đầu bảng E với 7 điểmvà sẽ gặp đội nhì bảng F là Mexico vào 21h ngày 2.7.

Trong khi đó, Thụy Sỹ không cần nhờ Brazil thắng Serbia mà tự quyết chiếc vé thứ 2 đi tiếp bằng trận hòa 2-2 với Costa Rica. Như vậy, Costa Rica đã thoát khỏi cảnh trắng tay khi về nước với 1 điểm và 2 bàn thắng. Thụy Sỹ sẽ gặp đội nhất bảng F là Thụy Điển vào 21h, ngày 3.7.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar giúp Thiago Silva ghi bàn, xóa hiềm khích ở tuyển Brazil