Đội tuyển Việt Nam đã để thua Indonesia 0-1 trong trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup và HLV Philippe Troussier đã mổ xe về thất bại này.
Thể thao

HLV Troussier mổ xẻ vì sao Việt Nam thua Indonesia?

Hồ Đông 20/01/2024 08:43

Đội tuyển Việt Nam đã để thua Indonesia 0-1 trong trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup và HLV Philippe Troussier đã mổ xe về thất bại này.

Tại sao Việt Nam từng thắng Indonesia rất dễ dàng tại vòng loại World Cup 2022 nhưng lại chơi lép vế tại Asian Cup. Ngay tại SEA Games năm ngoái, dù Việt Nam bị Indonesia loại tại bán kết nhưng các học trò của HLV Troussier vẫn chơi trên chân còn lần này thì lại thất thế mọi phương diện. Vị HLV người Pháp giải thích: "Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng, khác hẳn so với hồi thi đấu tại SEA Games hay AFF Cup. Họ có sự bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, tạo ra nhiều khó khăn hơn cho đội tuyển Việt Nam so với trước đây".

Theo HLV Troussier, trong khi Việt Nam chỉ nhập tịch thủ môn Nguyễn Filip, Indonesia có tới năm hay sáu cầu thủ lai hoặc đang thi đấu ở nước ngoài. Điều đó giúp họ có lợi thế trong thế trận va chạm liên tục.

Vị HLV người Pháp cũng cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch giảm va chạm, tránh mất bóng để đỡ mất sức. Có một số điểm chúng ta cần cải thiện, đặc biệt là thể lực để có thể duy trì cường độ cao suốt trận đấu. Hiện tại đội mới duy trì được 60-70 phút, cuối trận thường đuối. Lối chơi của tôi yêu cầu cường độ cao, khi không có bóng cũng phải di chuyển, nên mỗi trận một cầu thủ chạy trung bình từ 8-10 km. Để thúc đẩy cầu thủ thì phải cải thiện thêm nhiều”.

Riêng về trận thua hôm nay, HLV Troussier nói thêm: "Trận đấu hôm nay kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số trong vòng cấm. Dù thua trận, tôi vẫn tự hào về các cầu thủ. Họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải cúi đầu cả”.

Mặc dù cho rằng đội nhà thua vì "sai số ở vòng cấm" tức là pha kéo bóng quá non của hậu vệ Thanh Bình khiến đội nhà thua trên chấm phạt đền nhưng HLV Troussier vẫn bảo vệ học trò: “Sau trận tôi có nói chuyện riêng với Thanh Bình. Hiệp hai Bình đã dám chơi, dám đương đầu. Cậu ấy đã vượt ra giới hạn. Bình có chuyên môn nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng gì Thanh Bình hay Việt Anh, họ đã chơi tốt gần như cả trận. Bóng đá là có sai số”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier mổ xẻ vì sao Việt Nam thua Indonesia?