Nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup và vòng loại World Cup, HLV trưởng Philippe Troussier đã lựa chọn ra 34 cầu thủ vào danh sách tập trung tháng 12.2023 của đội tuyển Việt Nam.
Thể thao

HLV Troussier triệu tập Nguyễn Filip lên đội tuyển chuẩn bị Asian Cup

Hồ Đông25/12/2023 21:29

Nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup và vòng loại World Cup, HLV trưởng Philippe Troussier đã lựa chọn ra 34 cầu thủ vào danh sách tập trung tháng 12.2023 của đội tuyển Việt Nam.

Về cơ bản, lực lượng đội tuyển Việt Nam tập trung đợt này chủ yếu vẫn là những cầu thủ đã góp mặt trong các đợt hội quân dịp FIFA Days trong năm nay. Đáng chú ý, có 2 cái tên lần đầu được gọi lên tuyển là thủ môn Nguyễn Filip (CAHN) và hậu vệ Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Trong khi đó, 2 gương mặt không được triệu tập khiến nhiều người bất ngờ là trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Hồ Tấn Tài. Cả 2 cầu thủ không chỉ là trụ cột dưới thời HLV Park Hang-seo mà còn đang chơi khá ổn định trong màu áo của Thể Công Viettel và CAHN. Tuy nhiên, có vẻ họ không được HLV Troussier đánh giá cao trong hệ thống chiến thuật của ông.

Trong số những cầu thủ từng được HLV Troussier triệu tập có sự trở lại của Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội). Hậu vệ này góp mặt trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 6.2023 của đội tuyển, nhưng sau đó không lọt vào danh sách cuối cùng.

Ngoài ra, trong bản danh sách này chỉ có mỗi tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn là không chơi ở V-League mà tài năng này đang thi đấu ở giải Hạng nhất trong màu áo PVF-CAND. Nguyễn Công Phượng, cầu thủ hiếm hoi đang chơi tại nước ngoài cũng không được triệu tập lần này.

Sau khi danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam được công bố, các cầu thủ vẫn sẽ thi đấu vòng 8 V.League 2023/24 trong các ngày 26 và 27.12. Những gương mặt thi đấu sớm sẽ lần lượt hiện diện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để tập luyện.

Dự kiến tới ngày 28.12, đội tuyển Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số có tên trong danh sách tuyển chọn của HLV Troussier. Ngày 9.1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan.

dtvn.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier triệu tập Nguyễn Filip lên đội tuyển chuẩn bị Asian Cup