Liverpool đã không thể giành ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh khi bị Arsenal cầm hòa 1-1 tại Anfield.
Thể thao

Xà ngang ngăn Liverpool giành ngôi đầu, giúp Tottenham vượt Man City

Hồ Đông08:05 24/12/2023

Liverpool đã không thể giành ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh khi bị Arsenal cầm hòa 1-1 tại Anfield.

Trận Liverpool gặp Arsenal ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh được ví như chung kết lượt đi khi hai đội giữ vị trí nhất nhì sau 18 vòng và đội nào thắng thì sẽ gần như vô địch lượt đi.

Mặc dù làm khách nhưng Arsenal đã chơi tấn công dồn dập phủ đầu. Ngay tình huống tổ chức đá phạt ở phút thứ tư, đội trưởng Martin Odegaard đưa bóng chuẩn xác để trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu tung lưới Liverpool. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng do cầu thủ Brazil chưa việt vị.

Bị dẫn bàn, Liverpool điên cuồng dồn lên tấn công đáp trả mạnh mẽ. Sau khi Salah bỏ lỡ một tình huống dứt điểm cận thành ngon ăn thì ngôi sao người Ai Cập đã lập công ở phút 29. Đó là tình huống Salah nhận đường chuyền dài của Alexander-Arnold bên cánh phải rồi dễ dàng vượt qua Zinchenko trước khi tung ra cú dứt điểm rất mạnh vào góc gần không cho Raya có cơ hội cản phá.

1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng. Cả hai đội đều có được những cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Xét cả trận, hai đội cầm bóng ngang nhau và cùng dứt điểm 13 lần, nhưng Liverpool có lẽ sẽ tiếc nuối hơn với kết quả hòa.

Phút 71, siêu dự bị Harvey Elliott suýt lập công với cú đá đổi hướng đập cột dọc Arsenal. Một phút sau, trong tình huống phá phạt góc của Arsenal, Liverpool tổ chức phản công 5 chống 3. Salah đã dốc bóng xuống gần khu vực cấm địa của Arsenal rồi chuyền cho Arnold nhưng cầu thủ này lại sút trúng xà ngang. Có thể nói xà ngang đã ngăn Liverpool vươn lên dẫn đầu.

Hòa 1-1, Arsenal vẫn giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với 40 điểm. Liverpool vươn lên xếp thứ 2 khi họ có 39 điểm như Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 4 khi thắng trận thứ 3 liên tiếp. Lần này, Tottenham đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Everton. Hàng công Tottenham, với sự trở lại của Richarlison đã có sự khởi đầu rất tốt. Chính tiền đạo Brazil là người mở tỷ số ngay phút thứ 9 sau tình huống căng ngang của Brennan Johnson.

18 phút sau, thủ quân Son Heung-min nhân đôi cách biệt hai bàn khi có mặt đúng chỗ trong vòng cấm để sút bồi sau khi cú sút đầu của Johnson bị thủ môn Everton cản phá.

Nhưng 2 bàn thắng sớm không giúp Tottenham có chiến thắng dễ dàng. Bước sang hiệp hai, Everton tạo ra vô số cơ hội do Tottenham dâng cao đội hình, nhưng phải mãi tới phút 82, họ mới có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công cầu thủ mới vào sân Andre Gomes. Thậm chí, trước khi trận đấu kết thúc, một cầu thủ mới vào sân khác của Everton là Arnaut Danjuma còn làm khán giả Tottenham rớt tim khi dứt điểm làm rung chuyển xà ngang. Có thể nói xà ngang đã giúp Tottenham giành chiến thắng.

Thắng lợi 2-1 toát mồ hôi giúp Tottenham có 36 điểm sau 18 trận, hơn Man City 2 điểm trong lúc thầy trò Guardiola hoãn thi đấu vòng này do bận đá FIFA Club World Cup.

Newcastle tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vào top 4 khi để thua 0-1 trên sân đội bóng đang ở khu vực nguy hiểm Luton Town. Lúc này, Newcastle có 29 điểm, xếp thứ 7, kém top 4 đến 7 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xà ngang ngăn Liverpool giành ngôi đầu, giúp Tottenham vượt Man City