U.19 tuyển chọn Việt Nam cuối cùng cũng có chiến thắng 2-1 trước đối thủ “rắn mặt”, Myanmar ở lượt trận thứ hai giải U.19 quốc tế 2017.

HLV trưởng U.19 tuyển chọn VN để râu cầu may, thách thức U.19 Myanmar vào chung kết

Nguyên Huy | 15/04/2017, 09:02

U.19 tuyển chọn Việt Nam cuối cùng cũng có chiến thắng 2-1 trước đối thủ “rắn mặt”, Myanmar ở lượt trận thứ hai giải U.19 quốc tế 2017.

Sau màn ra mắt đầy ấn tượng trước U.19 Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lại tiếp tục chinh phục NHM bằng chiến thắng thứ hai trước U.19 Myanmar.

Chơi trên chân ngay từ những phút đầu khai cuộc, Tuấn Anh đưa U.19 TCVN vượt lên dẫn bàn trước ở phút 14. Ăn mừng bàn thắng chưa lâu thì đội trưởng Pyae Sone Naing đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U.19 Myanmar từ pha vuốt bóng sát vạch 16m.

Phải đến giây cuối cùng của những phút bù giờ, Lê Văn Nam mới ghi bàn thắng thứ hai giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam có hai trận thắng liên tiếp.

Lê Văn Nam ghi bàn ở những phút cuối trận giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U.19 Myanmar. Ảnh Trương Tú

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết ông hài lòng với các cầu thủ của mình: “Đây là một chiến thắng xứng đáng. Đội bóng của chúng tôi đã chơi rất hay trong trận đấu này. Các cầu thủ trẻ đã tuân thủ theo đúng đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra”.

Nói về tỷ số của trận cầu này, ông thầy trẻ người Hà Nội cho biết: “Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm với hàng tiền đạo khi hiệu suất ghi bàn của họ quá kém.

Cũng như trận đấu trước với Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ của chúng tôi tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống ghi bàn nhưng rồi tất cả những cơ hội này đều trôi qua trước mũi giày. Nếu tận dụng hết những cơ hội có được thì có lẽ tỷ số đã là 4-1”.

Danh Trung ghi rất nhiều bàn thắng ở giải U.19 quốc gia lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho U.19 tuyển chọn VN. Ảnh Trương Tú

“Ở giải đấu U.19 quốc gia cặp đôi tiền đạo của chúng tôi có nhiều bàn thắng nhưng họ rơi vào trạng thái tâm lý nên thi đấu không được tốt. Được nghỉ 3 ngày sẽ lấy lại cân bằng cho bộ đôi này và tôi hy vọng họ sẽ lại toả sáng”, nhà cầm quân U.19 tuyển chọn Việt Nam lý giải về sự vô duyên của các tiền đạo đội nhà.

Là đội bóng đầu tiên của giải có được 6 điểm sau hai trận thắng, U.19 tuyển chọn Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt ở trận chung kết của giải.

HLV Vũ Hồng Việt cho rằng U.19 tuyển chọn Việt Nam sẽ gặp U.19 Myanmar ở trận chung kết. Ảnh Trương Tú

Nói về khả năng này, cựu tuyển thủ quốc gia VN rất tự tin khi cho biết: “Qua hai lượt đấu, tất cả các đội bóng đều đã lộ diện. Theo đánh giá của cá nhân tôi thì Myanmar là đội bóng rất mạnh. Họ thi đấu theo một lối chơi khá hiện đại với nền tảng thể lực sung mãn. Với 6 điểm có trong tay, U.19 tuyển chọn Việt Nam sẽ có rất “nhiều cửa” để tính đường vào chung kết khi đối thủ sắp tới là U.19 HAGL.

Theo tính toán của cá nhân tôi, trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa U.19 tuyển chọn Việt Nam và U.19 Myanmar. Và tất nhiên đội bóng của chúng tôi sẽ giành phần thắng”, HLV Vũ Hồng Việt nói vui trong cuộc họp báo.

Khi được hỏi dựa vào đâu mà ông tự tin khi phát biểu như vậy thì cựu cầu thủ Hà Nội FC lý giải một cách rất dí dỏm và hài hước. Ông cho rằng sự may mắn sẽ mang đến một chiến thắng cho U.19 tuyển chọn Việt Nam:

“Toàn đội bóng của chúng tôi đã tuân thủ theo một đấu pháp bên ngoài sân bóng là không hớt tóc cạo râu trong suốt giải đấu để kéo dài sự may mắn từ giải U.19 quốc gia.

Ngay bản thân tôi từ khi cầm quân ở giải đấu này, tôi đã quyết không dùng đến dao cạo", ông thầy trẻ vui tính người Hà Nội chọc cười trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Không biết cái sự để râu tóc dài của U.19 tuyển chọn Việt Nam có mang lại may mắn cho đội hay không nhưng điều dễ thấy là các học trò ông chơi bóng ngày càng hay và tỷ số ngày càng cao.

Lời cảm ơn

Ban tổ chức Giải bóng đá U.19 Quốc tế 2017 chân thànhcảm ơn các nhà tài trợ: Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk), Công ty CP Falcon Coatings Việt Namcùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải

Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV trưởng U.19 tuyển chọn VN để râu cầu may, thách thức U.19 Myanmar vào chung kết