SLNA sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu sớm vòng cuối cùng lượt đi V.League 2017 vào chiều nay 14.4.

Hà Nội FC sẽ làm gì khi đối đầu đội bóng khắc tinh SLNA?

Nguyên Huy | 14/04/2017, 11:46

SLNA sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu sớm vòng cuối cùng lượt đi V.League 2017 vào chiều nay 14.4.

Có lợi thế sân nhà và xếp trên đối thủ thành Vinh đến 7 bậc nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đối đầu này.

SLNA luôn là đối thủ lớn, kỵ rơ của những nhà ĐKVĐ. Một thống kê cho thấy từ năm 2009 đến nay, hai đội bóng này đã có 16 lần chạm trán nhau ở giải đấu quốc nội. Trong 16 lần gặp nhau này, Hà Nội T&T nay là Hà Nội FC có đến 10 trận hòa và mỗi bên thắng 3 trận.

Hà Nội FC luôn gặp khó khi đá với SLNA

Có một điều rất lạ là trong 10 năm trở lại đây, SLNA đã trải qua 6 triều đại HLV nhưng cứ khi đá với đội bóng thủ đô là các cầu thủ xứ Nghệ lại gồng mình ra mà đá cứ thể như đó là trận tranh ngôi vô địch.

Ngay từ khi thành lập đội bóng rồi cho đến khi chân ướt chân ráo bước lên vũ đài chuyên nghiệp của bóng đá VN, CLB Hà Nội luôn “vay mượn” các cầu thủ xứ Nghệ về làm nòng cốt cho đội bóng của mình.

Có thể kể đến những cái tên đáng nhớ như Hồng Tiến, Dương Hồng Sơn, Công Vinh của thời quá khứ hay những cái tên của thời hiện tại như Văn Công, Ngọc Đức hay Văn Kiên đều xuất thân từ lò đào tạo bóng đá trẻ xứ Nghệ.

Mà người Sông Lam thì lại hết lòng vì màu cờ sắc áo nên mỗi khi thi đấu với đội bóng Hà Nội lòng tự ái lại dâng cao thành nội lực để chiến đấu. Chính điều này giúp SLNA thường thi đấu rất hưng phấn mỗi khi đối đầu với đại diện thủ đô.

Xét trên phương diện lịch sử thì đội bóng thành Vinh là một rào cản của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhưng thực tại với việc để “chảy máu” rất nhiều các cầu thủ chất lượng, lực lượng của SLNA không còn mạnh như những năm trước. Mùa bóng này, với phong độ kém cỏi, đội bóng của HLV Nguyễn ĐứcThắng đang phải xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp.

Trong 5 trận đấu gần đây, họ có 2 trận hoà, 1 thắng, 1 bại và 1 hoà.

Trong khi đó, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy chưa từng nếm mùi thất bại trong, họ có 2 trận thắng và 3 trận hoà ở 5 trận đấu gần đây. Đối đầu với SLNA, Hà Nội FC có sự trở lại của đội trưởng Thành Lương và phong độ đang ổn định dần sau khi dính chấn thương mắt cá chân trái.

Ở phía cầu môn đối diện, SLNA sẽ có thêm nhiều lựa chọn bên cánh trái khi Xuân Thắng trở lại với vai trò tiền vệ sau chấn thương và hậu vệ Ngọc Đức sau án phạt .

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng không có sự phục vụ của Khắc Ngọc bởi đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng. Thêm vào đó là tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn không thể ra sân do chấn thương.

Sự thiếu vắng này khiến khả năng phòng thủ của SLNA bị suy giảm vì nhiều khả năng, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ đẩy trung vệ đội trưởng Ngọc Hải lên đá cặp với Văn Minh trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Để cải thiện thứ hạng vào tạo đà cho lượt về, đội bóng thành Vinh đang quyết chí để có điểm trong cuộc đối đầu chiều nay. Trong khi đó thì Hà Nội FCnếu muốn tranh lại ngôi đầu trên bảng tổng sắp thì phải có trọn ba điểm trong cuộc đối đầu này. Thế nên trận cầu giữa Hà Nội FC và SLNA hứa hẹn sẽ gay cấn và hấp dẫn.


Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội FC sẽ làm gì khi đối đầu đội bóng khắc tinh SLNA?