Trong danh sách công bố các hạng mục bình chọn của giải thưởng âm nhạc hằng năm Zing Music Awarlds (ZMA) ở những hạng mục trọng đã có sự bất ngờ khi không có tên nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà bất ngờ không có tên trong đề cử quan trọng của ZMA

mai huong | 28/12/2017, 13:14

Trong danh sách công bố các hạng mục bình chọn của giải thưởng âm nhạc hằng năm Zing Music Awarlds (ZMA) ở những hạng mục trọng đã có sự bất ngờ khi không có tên nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Điều đáng nói là chỉ mới năm rồi, chính Hồ Ngọc Hà là ca sĩ chiếm hai giải thưởng quan trọng và danh giá nhất là Nghệ sĩ của năm Album của năm bất chấp những ồn ào không hay của cô. Năm nay, vẫn ra album vàcó những liveshow Cả một trời thương nhớ hoành tráng cả TP.HCM lẫn Hà Nội nhưng Hồ Ngọc Hà lại không có mặt ở những danh sách quan trọng giải thưởng năm nay.

Giải thích về điều này, đại diện BTC giải thưởng Zing Music Awarlds cho biết: "Các cơ cấu giải thưởng của ZMA đều dựa vào số liệu từ hệ thống #zingchat để xét duyệt. Ở hạng mục quan trọng là Nghệ sĩ của năm thì BTC dựa trên số điểmtrung bìnhcủa tất cả các bài hát/MV của ca sĩ ra mắt trong thời gian 01.01.2017 - 01.11.2017 để tính. Năm nay, dù ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn có album, liveshow nhưng so với các ca sĩ khác thì chị ấy không có điểm trung bình cao bằng".

Mặc dù rơi khỏi danh sách 20 gương mặt nổibậc cho hạng mục Nghệ sĩ của năm nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn có mặt ở các đề cử khác như: Music Video của năm (MV Cả một trời thương nhớ) do Hội đồng nghệ thuật bình chọn và các giải thưởng do khán giả bình chọn như:Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (Cả một trời thương nhớ), Nữ ca sĩ được yêu thích nhất vàCa khúc R&B/Soul được yêu thích (bài Sợ hát cùng Thu Minh).

Zing Music Awards (ZMA) là giải thưởng nhạc số đầu tiên của Việt Nam.Bước sang mùa giải thứ 8, ZMA tiếp tục có những thay đổi trong cơ cấu và thể lệ để thích nghi với xu hướng, phản ánh chính xác diễn biến của thị trường.

“Giải thưởng của năm” vẫn là nhóm giải thưởng chính và quan trọng nhất của ZMA gồm các hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm, MV của năm, Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Năm nay, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung thêm giải “Nhạc sĩ của năm” để ghi nhận những đóng góp thầm lặng của những người đứng sau tạo nên các tác phẩm âm nhạc.Hạng mụcyêu thích ngoài Nam/ Nữ/ Song ca/ Nhóm ca được yêu thích còncó thêm giải “Nghệ sĩIndie/Undergroundđược yêu thích”như một cáchnhìn nhận vàtrân trọng những đóng góp của các nghệ sĩ này với nền âm nhạc nước nhà. Ngoài raIndiecũng làxu hướng âm nhạc bao trùmthị trường năm nay.Bên cạnh đó, với một năm bùng nổ của các OST,“Ca khúcnhạc phim được yêu thích”lần đầu được đưa vào cơ cấu giải chính thức của ZMA.

Cầm cân nảy mực và định hướng chuyên môn cho ZMA là Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) gồm 9 thành viên là các nhạc sĩ, nghệ sĩ được đánh giá rất cao về nghề, nhân cách và tâm huyết với sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ Nguyễn Cường là chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong làm phó Chủ tịch. Bên cạnh các tên tuổi quen thuộc như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn, HĐNT ZMA 2017 có sự xuất hiện của 4 gương mặt mới và họ đều là nữ ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ – diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Phương Uyên.

Những nghệ sĩ, tác phẩm được giải sẽ được trao vào tối ngày 24.1.2018

Thời gian bình chọn:

     
  • 10h00 25.12.2017– 23h59 31.12.2017: Vòng bình chọn Top 20>Top 10
  •  
  • 10h00 1.1.2018 – 23h59 7.1.2018: Vòng bình chọn Top 10>Top 5
  •  
  • 10h00 8.1.2018 – 23h59 17.1.2018: Vòng bình chọn Top 5>Top 1

Lam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Ngọc Hà bất ngờ không có tên trong đề cử quan trọng của ZMA