Ngày 14.9 (giờ địa phương), bà Hillary Clinton và ông Donald Trump lần lượt công bố hồ sơ kiểm tra sức khỏe mới nhất. Theo hồ sơ, ông Trump mắc chứng béo phì và phải dùng thuốc hạ cholesterol còn bà Clinton bị viêm phổi nhưng đang dần hồi phục.

Hồ sơ kiểm tra sức khỏe của bà Hillary Clinton và ông Donald Trump nói gì?

Cẩm Bình | 15/09/2016, 17:35

Ngày 14.9 (giờ địa phương), bà Hillary Clinton và ông Donald Trump lần lượt công bố hồ sơ kiểm tra sức khỏe mới nhất. Theo hồ sơ, ông Trump mắc chứng béo phì và phải dùng thuốc hạ cholesterol còn bà Clinton bị viêm phổi nhưng đang dần hồi phục.

Ngày 14.9 (giờ địa phương), ứng cử viên tổng thống củađảng Dân chủ Hillary Clinton đã công bố hồ sơkiểm tra sức khỏe dài 2 trang.Cùng ngày, ông Donald Trump, đối thủ của bà Clinton bên đảng Cộng hòa, cũng đã bất ngờ chia sẻ tình trạng sức khỏe của ôngqua chương trình truyền hình “Bác sĩ Oz”.

Tình trạng sức khỏe củaứng cử viên hai đảng đang là vấn đề nóng trong cuộc chạyđua cho ghế tổng thống Mỹ sau khi bà Clinton bất ngờ rời khỏi lễ tưởngniệm vụ khủng bố 11.9tại New York và được chẩn đoán bị viêm phổi.

Ông Donald Trump mắc chứngbéo phì

Ông Donald Trump chia sẻ tình trạng sức khỏe trong chương trình truyền hình “Bác sĩ Oz”. Bản hoàn chỉnh của cuộc phỏng vấn nàysẽ được phát sóng vào ngày 15.9 (giờ Mỹ).

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump đã đưa cho ông Mehmet Oz, người dẫn chương trình, hồ sơkiểm tra sức khỏe do bác sĩ Harold N. Bornstein thực hiện vào tuần trước.

Nói chung hồ sơ sức khỏeđược công bố chỉ tiết lộ một ít chi tiết về tình trạng sức khỏe của ông Trump nhưông cao 6,2 feet (khoảng 1,88m), chỉ số khối cơ thể (BMI) là 30,3,cân nặng 236 pound (khoảng 107kg) và lười vận động.Theo thang điểm BMI, chỉ số từ 25 - 29,9 là thừa cân vàtừ 30 trở lên là béo phì.

CNN dẫn lời một khán giả cho biết ông Trump đang phải dùng Statin, một loại thuốc làm giảm cholesterol.

Bệnh viêm phổi của bà Clinton đang dần hồi phục

Không lâu sau khi ông Trump chia sẻ chi tiết tình trạng sức khỏe, đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã công bố hồ sơkiểm tra sức khỏe của bà. Hồ sơdo Lisa Bardack, bác sĩ riêng của bà Clinton thực hiện.

Bác sĩ Bardack cho biết bà Clinton đã được kiểm tra sức khỏe ít nhất 4 lần trong tháng 9, tính luôn lần kiểm tra vừa được tiến hành ngày 14.9.

Theo hồ sơkiểm tra sức khỏe, ngày 9.9bà Clinton bị sốt nhẹ và mệt mỏi. Sau khi chụp CT, bác sĩ phát hiện bà bị “viêm phổi nhẹ, không lây nhiễm” và hiện bà phải dùng thuốc để điều trị.

Các loạithuốc mà bàClinton đang dùng bao gồm Armor Thyroid dùng trị cường giáp,Coumadin ngăn ngừa hình thành các cục máu đông, kháng sinh Levaquin dùng trong 10 ngày chống nhiễm khuẩn, Clarinex trị dị ứng và vitamin B-12.

Sau khi bị nóng và mất nước vào ngày 11.9, bà Clinton đã nghỉ ngơi đầy đủ và dùng các loại thuốc kháng sinh nên bệnh tình đang khá lên.

Bà Hillary Clinton rời căn hộ của con gái và trở về nhà nghỉ ngơi sau khi bất ngờ rời khỏi lễ tưởngniệm các nạn nhânvụ khủng bố 11.9tại New York - Ảnh: Pronk Pops

Hồ sơ kiểm tra cũng cho biết huyết áp của bà Clinton là 100/70, nhịp tim 70 nhịp/phút,nhịp thở 18 hơi/giây, mức cholesterol là 189, thân nhiệt 97,8 độ F. Tất cả đều nằm trong mức bình thường. Ngoài ra, kết quảchụp X quang và siêu âm ngực cũng cho kết quả bình thường.

Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ Bardack đánh giá: “Bà Clinton vẫn khỏe mạnh và vẫn có thể đảm đương cương vị tổng thống Mỹ”.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ sơ kiểm tra sức khỏe của bà Hillary Clinton và ông Donald Trump nói gì?