Tối 10.3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã chính thức khai mạc với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Hoa hậu H'Hen Niê xuất hiện ấn tượng tại khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Bài và ảnh: Dạ Thảo | 10/03/2023, 22:30

Tối 10.3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã chính thức khai mạc với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; góp phần nâng tầm giá trị, vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc có nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng, thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để lan tỏa, giới thiệu văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột, hướng đến mục tiêu đưa TP.Buôn Ma Thuột thành điểm đến của cà phê thế giới. Lễ khai mạc có chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột. Giới thiệu văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè quốc tế, đồng thời, đáp ứng yêu cầu hoành tráng, ấn tượng để phục vụ người dân và du khách.

b6.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng từ lâu đã nổi danh với những vùng cà phê bạt ngàn và được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê của Việt Nam”. Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, tuy nhiên ngành cà phê Việt Nam cũng vẫn đối mặt với những thách thức lớn cần phải vượt qua để có thể duy trì đà phát triển trong thời gian tới.

sda_3510.jpg
sda_3591.jpg
Vẻ đẹp ấn tượng của Hoa hậu H'Hen Niê

"Buôn Ma Thuột là thành phố chiến lược của vùng Tây Nguyên, hội tụ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, giá trị lịch sử, giàu bản sắc văn hóa, được nhà nước quan tâm với nhiều chính sách đầu tư phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên và là “Thành phố cà phê của thế giới”. Chúng ta luôn mong muốn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nỗ lực hơn nữa, tăng cường đổi mới, phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn, tận dụng các tiềm năng, lợi thế và cơ hội để phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của khu vực Tây Nguyên" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

sda_3579(1).jpg
Hoa hậu H'Hen Niê hóa thân thành “Nữ thần mặt trời" trong đêm khai mạc

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Đây cũng chính là điểm nhấn để từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Xuất hiện ở đêm khai mạc, Hoa hậu H'Hen Niê gây ấn tượng với hình tượng “Nữ thần mặt trời", khuấy động sân khấu bởi màn trình diễn đặc sắc cùng giọng ca đầy thu hút. Đây là lần thứ 2 cô đồng hành cùng với Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột với vai trò đại sứ truyền thông, Hoa hậu H'Hen Niê vô cùng tự hào và xúc động. Cô sắp xếp thời gian để tham gia xuyên suốt các hoạt động thuộc khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột từ ngày 10 - 14.03.2023.

z4172400812073_9009ed71524267509354946ddd5d8e4a.jpg
Những gian hàng giới thiệu sản phẩm là điểm nhấn trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Trong đêm khai mạc, Hoa hậu H'Hen Niê đã có dịp khoe giọng hát của mình trong bài hát “Cùng nhau ta thắp sáng”, thể hiện niềm tự hào quê hương và đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Tây Nguyên hiếu khách, chào đón du khách từ khắp nơi đến với Buôn Ma Thuột.

Với trang phục màu đỏ dệt bằng vải thổ cẩm trong vòng 4 ngày, áo choàng bên ngoài có hoạ tiết trái cà phê chín đỏ, Hoa hậu H'Hen Niê bước ra đầy kiêu hãnh, chính thức khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Cô chia sẻ, chọn trang phục vải thổ cẩm cũng là cách cô thể hiện tình yêu với quê hương buôn làng và cùng với cà phê, quảng bá vải thổ cẩm đến với mọi người. 

z4172412341168_733e505965cf1a0ff6d6f62c9e0aa66b.jpg
z4172412347584_69d87945eddbd70b0cd9604bd447d75a.jpg
Người dân Buôn Ma Thuột hào hứng với Lễ hội cà phê lần thứ 8 được tổ chức một cách quy mô và bài bản

Trao đổi riêng với phóng viên Một Thế Giới ngay trong đêm khai mạc Lễ hội cà phê, chị Lương Thị Thùy Dung - CEO thương hiệu DRB cho biết bản thân chị là một người con của thành phố Buôn Ma Thuột, chị rất tự hào được đồng hành cùng với lễ hội của quê hương. "Đây chính là dịp quảng bá hình ảnh thân thiện và mến khách của người dân Buôn Mê Thuột tới bạn bè trong và ngoài nước. Và Lương Thị Thùy Dung tự hào là một người con của vùng đất Buôn Ma Thuột, tự hào đưa sản phẩm do chính tay mình thiết kế giới thiệu tới đông đảo bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động của lễ hội".

Nói thêm về những dòng sản phẩm của thương hiệu DRB đang sở hữu và phân phối cũng như đang được giới thiệu ở hội chợ trong chuỗi quảng bá Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột lần thứ 8 này. CEO Lương Thị Thùy Dung cho biết ngoài sản phẩm đai nịt bụng Latex, DRB còn nghiên cứu cho ra mắt sản phẩm đào thải độc tố, cao gừng dùng để đẩy nhanh quá trình siết cơ, tạo vòng eo săn chắc cho các chị em.

CEO thương hiệu DRB Lương Thị Thùy Dung đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu H'Hen Niê xuất hiện ấn tượng tại khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột