Cuộc đời mỗi người đều có nỗi niềm riêng, thế mới có câu “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Cũng vì lẽ đó, con người tìm đến sự mầu nhiệm của tâm linh để trải lòng, xốc dậy niềm tin về những điều tốt đẹp.

Tâm linh huyền vi xứ núi

H.V | 10/03/2023, 06:40

Cuộc đời mỗi người đều có nỗi niềm riêng, thế mới có câu “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Cũng vì lẽ đó, con người tìm đến sự mầu nhiệm của tâm linh để trải lòng, xốc dậy niềm tin về những điều tốt đẹp.

Những giá trị vô hình hay hữu hình mà mỗi chúng ta cảm nhận được từ hào quang chư Phật không phải là mê tín mà là “khoa học vĩ đại”.

1.jpg
Đông đảo du khách vừa đi tham quan Điện mặt trời An Hảo, vừa thành tâm lễ Phật

Riêng cư dân vùng Thất Sơn đặc biệt tin tưởng tuyệt đối và càng tự hào về nét văn hóa tín ngưỡng dân gian lưu truyền qua bao thế hệ của quê mình. Có thể kế đến “Phật Thạch Thủ” tọa lạc bên triền núi Cấm đã âm thầm nâng đỡ, bảo vệ người dân “đứng vững giữa đời” dù có bao thăng trầm, biến động. Đây là đáp số giải mã cho những hiện tượng tâm linh kỳ bí chốn này những tưởng chỉ có trong truyền thuyết, chỉ cần thành tâm khấn vái “Sở cầu như ý; sở nguyện tòng tâm”.

2.jpg
“Khu tham quan ĐMT An Hảo” chào ngày mới

Ngồi trên xe điện của khu tham quan Điện mặt trời An Hảo để di duyển đến vị trí “Thủ ấn Phật” được an vị bởi đấng siêu nhiên. Lúc này vô tình chúng tôi nghe được lời của khách hành hương bàn rằng: “Ở đây có nguồn sinh khí đặc biệt trong Phật giáo gọi là “luồng điển quang” phóng chiếu nên đông đảo phật tử gần xa đều đến chiêm bái”.

Thoáng nghe qua chúng tôi cũng chưa hình dung ra được. Mải lo ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên trù phú dọc đường đi, một lát sau khi vừa đặt chân đến “đất Phật” này tôi mới cảm nhận trọn vẹn những gì mà người đời vẫn truyền miệng.

3.jpg
Điểm đến tâm linh cực kỳ thu hút khách hành hương

Nơi đây mở ra cả một “vùng trời thuần khiết” không khí trong lành, mát lạnh khác hẳn với cái nắng biên thùy đặc trưng xứ này. Tiếng chim chóc vang vọng giữa rừng già thâm u tăng thêm phần thơ mộng, lãng mạn. Bức tranh thiên nhiên trù phú của vùng “địa huyệt cát” uyển chuyển, mềm mại, núi non trùng trùng điệp điệp, trời xanh, mây trắng, nắng vàng lung linh trác tuyệt.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy trước đây đã từng nghiên cứu và cho rằng nơi này sở hữu long mạch tích tụ nhiều khí lành và vô số trường năng lượng nên người dân nơi đây có cuộc sống luôn luôn an bình, thịnh vượng.

4.jpg
Vạn vật nơi đây đều sinh sôi nảy nở tốt tươi

Nếu đi vào buổi sáng sớm du khách sẽ thỏa sức đắm chìm trong khung cảnh sương giăng trắng núi huyền ảo thoát tục. Sương bay phảng phất, mây bồng bềnh cuộn tròn dưới chân du khách trong thời tiết se lạnh không khác gì ở Đà Lạt, nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến đây để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

5.jpg
Nhiều cặp vợ chồng trẻ đến mong cầu công việc thịnh vượng, an khang gia đạo

Cảnh tượng thật kỳ vĩ Bàn Tay Phật tựa vào vách núi cao chót vót, xung quanh bao bọc bởi đại ngàn mênh mông bát ngát. Phật Thạch Thủ có độ cao khủng lên đến 30m, những khối đá cổ kính khéo léo chất chồng lên nhau cấu thành “5 ngón tay” như thật. Tiến đến càng gần, bạn sẽ thấy “vân tay” hiển hiện thật kỳ diệu. Biểu tượng “bàn tay” vi diệu ấy còn thâu nhận bao nỗi khổ, sự sợ hãi, bất an của con người trần thế, kiến tạo cái tâm an thơ thới dọn dẹp gốc rễ phiền não.

Vì lẽ đó nên loại hình du lịch tâm linh nơi đây được đà phát triển một cách vượt bậc, dựa trên cơ sở khám phá văn hóa, tín ngưỡng dân gian truyền thống. Du lịch tâm linh vừa đáp ứng nhu trải nghiệm, vừa giúp du khách tìm hiểu về một vùng đất mới chứa đựng những giá trị tinh thần hết sức thiêng liêng.

6.jpg
Mua vé tham quan du lịch bạn sẽ được xe đưa đón miễn phí đến viếng “Bàn Tay Phật"

Nếu có dịp đến Thất Sơn, bạn hãy đến tận mắt ngắm nhìn kiệt tác nhiệm mầu của tạo hóa, ngồi thật lâu trước “Phật đài” khấn nguyện bằng tất cả lòng tôn kính, sự tập trung nhất tâm tán dương ca ngợi tạo công đức vô lượng. Nhìn đời bằng lăng kính của sự yêu thương sẽ mang lại sự an lạc, sức khỏe và cuộc sống sung túc viên mãn cho bạn.

7.jpg
Thiên nhiên tươi đẹp nuôi dưỡng tâm hồn bạn

Hoạt động du lịch tâm linh cũng là hình thức góp phần gìn giữ và phát huy “nét đẹp tâm linh huyền vi nơi phố núi”, bảo tồn những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc Việt, tránh bị mai một theo thời gian. Chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần để gắn bó thật lâu với không gian núi rừng trong lành, sống chậm trong sự bình yên, nguyên sơ, thuần khiết miền sơn cước.

Để tri ân quý du khách gần xa đã luôn tin tưởng và ủng hộ dịch vụ của khu tham quan suốt những năm qua, nay Khu tham quan điện mặt trời An Hảo có chương trình “Siêu giảm giá” .

Chỉ còn: 70.000 đồng/vé.

Thời gian áp dụng kể từ ngày 18.2.2023 đến khi có thông báo mới.

Địa chỉ: ấp An Thạnh, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Hotline: 02966.264.264

https://www.facebook.com/groups/2284504258349064

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm linh huyền vi xứ núi