Nam họa sĩ 9X cho biết sau nhiều năm lăn lộn trong showbiz, bản thân anh đã dần định hình được phong cách nghệ thuật cũng như lối đi riêng. Anh không theo đuổi vẽ tranh trình diễn chỉ để chạy show thời vụ kiếm tiền.

Họa sĩ Phạm Hồng Minh: 'Tôi không vẽ tranh trình diễn chỉ để chạy show kiếm tiền'

Dạ Thảo | 10/10/2022, 21:35

Nam họa sĩ 9X cho biết sau nhiều năm lăn lộn trong showbiz, bản thân anh đã dần định hình được phong cách nghệ thuật cũng như lối đi riêng. Anh không theo đuổi vẽ tranh trình diễn chỉ để chạy show thời vụ kiếm tiền.

Phạm Hồng Minh sẽ tổ chức một triển lãm tranh cá nhân với chủ đề Sống, cùng với đó là sự kết hợp nghệ thuật vẽ tranh trình diễn để giao lưu trực tiếp với khán giả tới thưởng thức tranh.

Nói về ý tưởng lần triển lãm nghệ thuật này, Phạm Hồng Minh bày tỏ: "Sau đợt đại dịch COVID-19 khủng khiếp để lại nhiều đau thương và hậu quả ở Việt Nam nói riêng và khắp thế giới nói chung, tôi tin rằng chính bản thân mình cũng như nhiều người khác đã có cái nhìn thức tỉnh hơn về sự sống.

Sau tất cả những đau thương ấy, tôi tin rằng rất nhiều người không còn muốn chỉ lay lắt tạm bợ sinh tồn nữa mà bắt đầu nuôi khát vọng cống hiến, sống cho ra sống hơn bao giờ hết. Và với suy nghĩ đó, những đứa con tinh thần của buổi triển lãm tranh kết hợp vẽ tranh trình diễn mang chủ đề Sống của tôi ra đời.

Tôi hy vọng có thể góp phần thể hiện được khát vọng sống còn mãnh liệt cùng với cộng đồng, để sự sống thực sự có ý nghĩa hơn qua góc nhìn của những người mộ điệu, yêu thích sự sáng tạo nghệ thuật vị nhân sinh".

hm-10.jpg
Hoạ sĩ Phạm Hồng Minh

Ngoài ra, nam họa sĩ 9x cũng khẳng định sau nhiều năm lăn lộn trong showbiz, bản thân đã dần định hình được cho mình phong cách nghệ thuật cũng như lối đi riêng.

"Tôi không theo đuổi vẽ tranh trình diễn chỉ để chạy show thời vụ kiếm tiền. Đó là lý do vì sao ngày nay có những hoạ sĩ trẻ cũng theo đuổi vẽ tranh trình diễn, thậm chí có người đạo nhái ý tưởng vẽ tranh của tôi nhưng tôi vẫn không quá lo lắng.

Người làm nghệ thuật vì khát khao cống hiến, thật tâm đam mê sáng tạo những điều mới mẻ mỗi ngày sẽ không thể giống những người chỉ biết bắt chước và cố hạ giá để nhận show kiếm tiền theo thời vụ. Những người yêu thích nghệ thuật chân chính họ biết phân biệt đâu là thành quả có giá trị thật sự chứ không phải mớ rau, con cá mà trả giá”, anh nói.

hm-34.jpg
Phạm Hồng Minh trổ tài vẽ tranh

Triển lãm tranh cá nhân với chủ đề Sống của Phạm Hồng Minh diễn ra từ ngày 22 đến 26.10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (quận 1, TP.HCM).

Phạm Hồng Minh sinh năm 1991 tại Bình Định, tốt nghiệp khoa Mỹ thuật, Đại học Kiến trúc TP.HCM. Trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt 2013, họa sĩ trẻ khiến khán giả bất ngờ trước màn đốt tranh, vẽ tranh bằng kim tuyến, lửa... Anh từng nhận kỷ lục về vẽ tranh trình diễn tại Việt Nam. Hiện anh phát triển khả năng trình diễn ở các thể loại tranh nước, tranh ghép, tranh lồng nhau, tranh dạ quang…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họa sĩ Phạm Hồng Minh: 'Tôi không vẽ tranh trình diễn chỉ để chạy show kiếm tiền'