Lượt trận gặp nữ Thái Lan chiều nay được xem là trận chung kết sớm bởi đội nào chiến thắng xem như cầm chắc tấm HCV SEA Games 29 dành cho bóng đá nữ.

Quyết vượt qua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam hướng đến chiếc HCV SEA Games 2017

tuong anh | 22/08/2017, 14:01

Lượt trận gặp nữ Thái Lan chiều nay được xem là trận chung kết sớm bởi đội nào chiến thắng xem như cầm chắc tấm HCV SEA Games 29 dành cho bóng đá nữ.

Bởi kỳ SEA Games này, bóng đá nữ có năm đội góp mặt nên thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội nào cao điểm nhất sẽ đoạtHCV.Trong 5 đội tham dự thì 3 đội là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar được xem là ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, trải qua hai vòng đấu, Myanamar đã thu hai nên chiếc HCV sẽ gìanh cho Việt Nam vàThái Lan. Chính vì thế, cuộc chiến chiều nay được xem là trận chung kết sớm để biết chiếc HCV sẽ về tay ai.

Tính về điểm số, cả Thái Lan và VN đều có 6 điểm nhưng về hiệu số thắng bạo Thái Lan đang dẫn đầu sau khi đánh bại Myanmar 3-2 và Malaysia 6-0. Tuyển nữ Việt Nam xếpsau khi cùng có sáu điểm nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +7).

Trong trận đấu chiều nay, đội nào thắng sẽ cầm chắc ngôi hậu, riêng trong trường hợp đôi bên bất phân thắng bại, Việt Nam phần nào đó cũng có lợi thế hơn. Nguyên nhân là ở loạt trận cuối thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ đụng độ Malaysia, đội bóng yếu nhất giải, đã thua cả ba trận, thủng lưới 13 bàn và chỉ một lần ghi bàn. Trong khi đó Thái Lan đối đầu đối thủ có phần khó chơi hơn là Philippines.

“Trận đấu với Việt Nam giống như một trận chung kết. Thái Lan sẽ chơi tập trung, không vội vã để tránh mắc phải những sai lầm. Tôi và các đồng đội sẽ thực hiện đúng lối chơi mà ban huấn luyện đề ra, và tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ chiến thắng", đội trưởng Sunisa của tuyển nữ Thái Lan tuyên bố.

Trong khi đó,HLV Mai Đức Chung thì khiêm tốn cho biết:“Thái Lan là đối thủ mạnh, tôi luôn đánh giá họ rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi không có gì phải sợ cả. Đôi bên gặp nhau quá nhiều, hiểu nhau quá rõ. Bản thân Thái Lan cũng rất ngại khi đụng độ chúng ta. Cơ hội chiều nay là 50-50, đội nào tận dụng tốt cơ hội, đội đó sẽ giành chiến thắng””, nhà cầm quân người Hà Nội - từng hai lần giành HC vàng với bóng đá nữ Việt Namnói.

Văn Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết vượt qua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam hướng đến chiếc HCV SEA Games 2017