Tại lượt trận thứ tư bảng B giải vô địch U.18 Đông Nam Á , dù chơi đầy nỗ lực nhưng đội bóng chủ nhà Việt Nam chỉ có được một trận hòa không bàn thắng với Thái Lan, qua đó mất quyền tự quyết cho việc giành vé vào bán kết

Hòa U.18 Thái Lan, Việt Nam mất quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp

Tấn Đức | 13/08/2019, 20:46

Tại lượt trận thứ tư bảng B giải vô địch U.18 Đông Nam Á , dù chơi đầy nỗ lực nhưng đội bóng chủ nhà Việt Nam chỉ có được một trận hòa không bàn thắng với Thái Lan, qua đó mất quyền tự quyết cho việc giành vé vào bán kết

Đội hình xuất phát:

U.18 Việt Nam: thủ môn Y Eli Nie (1), Minh Trọng (3), Hoàng Phúc (5), Khắc Lương (6), Xuân Bình (7), Quang Tú (8), đội trưởng Công Đến (10), Nguyên Hoàng (11), Tuấn Tài (12), Kim Nhật (15),Nguyên Hoàng (20).

U.18 Thái Lan: thủ môn Rakyart (1), Trisat (2), Daokrajai (6), Promsrikaev (7), đội trưởng Promsomboon (8), Rungrueang (9), Todsanit (10), Rueangtharanot (11), Phatthaphon (13), Samahung (20), Keereerom (22).

Kể từ đầu giải U.18 Đông Nam Á năm nay, các cầu thủ Thái Lan thể hiện lối chơi với nhiều sự bất ổn và gây thất vọng lớn khi vất vả hòa 1-1 trước U.18 Singapore, thua sốc Campuchia với tỷ số 3-4 và tiếp tục thảm bại 1-3 trước Australia.

Trong khi đó, U.18 Việt Nam lại đang có nhiều điều kiện thuận lợi với 6 điểm sau 3 lượt trận, ngoại trừ trận thua trước Australia, các cầu thủ chủ nhà đã thắng U.18 Malaysia 1-0, thi đấu khởi sắc để tiếp tục thắng tưng bừng 3-0 trước Singapore.

Thế nhưng ở trận đấu giữa Australia và Malaysia diễn ra lúc 15h30 cùng ngày, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bóng xứ sở chuột túi thua sốc với tỷ số cách biệt 0-3.

Điều này có nghĩa Malaysia vượt lên chiếm ngôi đầu dù cùng được 9 điểm nhưng thắng đối đầu trực tiếp đội bóng đứng nhất bảng trước đó là U,18 Australia.

Chiến thắng này của Harimau trẻ đã đẩy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào thế khó bởi khi này, các cầu thủ Việt Nam buộc phải thắng tuyệt đối trước Thái Lan và Campuchia mới có cơ hội cạnh tranh vé vào bán kết.

Trong khi đó, điều tương tự cũng xảy ra với đối thủ, người Thái chỉ mới có 1 điểm sau 3 lượt trận và muốn đoạt vé vào bán kết, họ phải thắng cả U.18 Việt Nam và Malaysia.

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Indonesia, Burba Adi, hai đội nhập cuộc đầy thận trọng, với những pha tranh chấp quyết liệt ngau trên phần sân đối phương.

Trước sự cổ vũ của rất đông khán giả SVĐ Thống Nhất, các cầu thủ nhà chơi chủ động, tổ chức kèm người chặt chẽ.

Sau những phút đầu thăm dò, các cầu thủ U.18 Việt Nam liên tục được hưởng thực hiện những tình huống phạt cố định.

Mặc dù vậy, những pha dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ chưa có độ hiểm hóc để làm khó thủ thành Rakyart bên phía Thái Lan.

Từ phút 20, các cầu thủ của HLV Ithsara Srithazodần lấy lại được thế trận và họ tạo dựng các pha tấn công từ hai bên cánh xuống sát biên ngang, lật cánh làm chao đảo khung thành U.18 Việt Nam.

Phút 28, khung thành thủ môn Y Eli Nie rơi vào tình thế thực sự nguy hiểm với pha dứt điểm của cầu thủ tiền vệ đội trưởng Thái Lan nhưng rất may xà ngang đã cứu thua cho các cầu thủ Việt Nam.

Thế trận trong thời gian còn lại của hiệp 1 tiếp tục rơi vào bế tắc khi không có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra, thay vào đó là những pha vào bóng đầy căng thẳng giữa cầu thủ hai đội.

Ngay đầu hiệp 2, Voi chiến trẻ tiếp tục tạo ra pha bóng nguy hiểm, rất may bóng chạm lưng một hậu vệ đội chủ nhà và người Thái được hưởng quả phạt góc từ bên cánh phải.

Tuy nhiên pha bóng này đã không gây nguy hiểm cho U.18 Việt Nam bởi hàng phòng ngự và thủ môn Y Eli Nie đã phán đoán hợp lý để kịp thời ngăn chặn tình huống nóng bỏng này.

Trận đấu ngay sau đó được đẩy lên căng thẳng một cách không cần thiết với những cái đầu nóng trên sân, rất may trọng tài Purba Adi đã can thiệp kịp thời để ngăn chặn những cuộc xung đột của hai đội.

Sang phút 56, hàng vạn khán giả chủ nhà đã thót tim khi U.18 Thái Lan có lợi thế bóng và cú sút cận thành của Promsomboonkhiến Y Eli Nie bắt trượt bóng.

Thế nhưng may mắn đã đứng về phía đội bóng Sao vàng trẻ khi hậu vệ Hoàng Phút phá bóng ngay trên vạch vôi.

Cũng ở thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền đạo Xuân Tạo vào sân thay cho vị trí của Quang Tú.

Với lực lượng được bổ sung, tuyến trên của đội chủ nhà đã tạo một số tình huống nguy hiểm bên phần sân đối phương, thậm chí suýt có bàn thắng ở phút 59 nhưng đáng tiếc cú sút của Kim Nhật lại thiếu chính xác.

Vàđến phút 66,Trần Mạnh Quỳnhđược tung vào sân thay cho Nhĩ Khang, đội bóng chủ nhà được tiếp thêm sức mạnh ở hàng tiền vệ và tạo ra các đợt tấn công về phía khung thành đối phương.

Trong hơn 20 phút còn lại của hiệp 2, U.18 Việt Nam tiếp tục tạo ra một số cơ hội của Kim Nhật, Xuân Tạo hay Mạnh Quỳnh nhưng rất tiếc các tình huống dứt điểm của đội bóng áo đỏ thiếu một chút may mắn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tỉ số hòa 0-0 được duy trì đến những phút cuối trận, nó có nghĩa với việc U.18 Việt Nam tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH với 7 điểm và người Thái nói lời chia tay giải đấu chỉ với 2 điểm có được sau 4 lượt trận.

Cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng B tiếp tục chờ đến lượt trận cuối diễn ra vào ngày 15.8 mới ngã ngũ khi cơ hội tiếp tục được chia đều cho Malaysia, Australia và Việt Nam.

Thế nhưng giờ đây, quyền chủ động đã không thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ở lượt trận tới đây, ngoài việc phải thắng và thắng thật đậm Campuchia, U.18 việt Nam còn phải trông chờ vào sự FairPlay của tuyển U.18 Thái Lan hoặc “phép màu” để Singapore đánh bại Australia như thầy trò HLV Sentikuma đã từng làm.

Anh Đoàn. Ảnh Tuấn Hữu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa U.18 Thái Lan, Việt Nam mất quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp