Thông qua Ủy ban Olympic Brunei (Bruneian NOC), Hoàng gia Brunei đã gửi yêu cầu một tờ báo Việt Nam phải gỡ hình ảnh của hoàng tôn Faiq Bolkiah, tuyển thủ U.23 Brunei tham dự SEA Games 28, nếu không sẽ bị kiện.

Hoàng gia Brunei dọa kiện báo VN vì tự tiện đăng hình hoàng tôn-tuyển thủ U.23 Brunei

Một Thế Giới | 28/05/2015, 08:07

Thông qua Ủy ban Olympic Brunei (Bruneian NOC), Hoàng gia Brunei đã gửi yêu cầu một tờ báo Việt Nam phải gỡ hình ảnh của hoàng tôn Faiq Bolkiah, tuyển thủ U.23 Brunei tham dự SEA Games 28, nếu không sẽ bị kiện.

Có khá nhiều tờ báo ở Việt Nam đưa tin về tuyển thủ đặc biệt Faiq Bolkiah của tuyển U.23 Brunei như một ngôi sao đáng chú ý nhất ở môn bóng đá nam SEA Games 28 khi đang khoác áo đội trẻ U.18 Chelsea và đồng thời là Hoàng tôn của Hoàng gia Brunei. Tuy nhiên tờ báo mà Ủy ban Olympic Brunei nêu tên là tờ điện tử Khampha.vn. Lý do là tờ Khampha.vn đã dùng 1 hình ảnh tuyển thủ U.23 Brunei Faiq Bolkiah đang ngồi ở phòng ăn ở khách sạn tại Singapore và đang cầm trên tay chiếc điện thoại Iphone 6
Thông điệp mà Ủy ban Olympic Brunei chuyển cho BTC SEA Games 28 của Singapore rồi từ đó được nhắn gửi đến cho một phóng viên của Thông Tấn Xã Việt Nam có nguyên văn như sau: "The Bruneian NOC is upset that the photo was taken of the Prince without his permission and are looking to lodge a complaint if not taken down. Could you check who is the reporter/photographer from Khampha.vn that took the photo and have them take this down?" 
(Tạm dịch: Ủy ban Olympic Brunei rất lấy làm buồn phiền vì hình ảnh của Hoàng tôn của chúng tôi được đưa lên (trang báo) mà không có sự xin phép nào cả và chúng tôi sẽ khiếu kiện nếu tờ báo không gỡ hình ành này xuống. Bạn (PV của TTX) có thể liên hệ với phóng viên của tờ Khampha.vn đã chụp bức hình này và nói họ gỡ hình ảnh này xuống được không?)
Hoang gia Brunei doa kien bao VN vi tu tien dang hinh hoang ton
Hình ảnh Faiq Bolkiah trên website của Chelsea FC 
Tuyển thủ Faiq Bokiah sinh ngày 9.5.1998 là ngôi sao của tuyển U.23 Brunei vì từng được đào tạo căn bản ở Anh với các đội trẻ Southampton, Arsenal và được ký hợp đồng chính thức với đội trẻ Chelsea vào năm 2014. Faiq Bolkiah chơi ở vị trí tiền vệ- tiền đạo cánh.
Cha của Faiq Bolkiah là ông Jefri Bolkiah là em ruột của Nhà vua Brunei Hassanal Bolkiah - một trong những nhân vật nổi tiếng giàu có, xa hoa nhất thế giới. Chính vì vậy Faiq Bolkiah kêu Nhà vua Brunei bằng bác.
Việc quản lý thông tin và hình ảnh của các thành viên Hoàng gia Brunei trên phương tiện truyền thông được cho là rất nghiêm ngặt với một bộ phận chuyên môn làm việc này. Đối với những hình ảnh thi đấu mang tính thể thao công khai của thành viên Hoàng gia Brunei thì báo chí được phép đăng tải, tuy nhiên với những hình ảnh hoạt động riêng tư, không liên quan đến thi đấu nếu báo chí tự ý sử dụng thì "Hãy coi chừng". 
Cũng chính vì vậy mà dù có rất nhiều tờ báo ở Việt Nam đăng tải hình ảnh của Hoàng tôn Faiq Bolkiah của tuyển U.23 Brunei nhưng tờ Khampha.vn lại bị "gửi thông điệp". Sau khi nhận được lời nhắn khá "nhẹ nhàng" từ Bruneian NOC thì tờ Khampha.vn đã tháo hình xuống vào tối qua.
Năm 2003, Thái tử Haji Al-Muhtadee Billah Bolkiah con vua Hassanal Bolkiah từng sang Việt Nam tham dự SEA Games 22 ở môn Billiards & Snooker tại Nhà thi đấu Nguyễn Du - Q.1 (TPHCM).
Ngày 29.5, tuyển U.23 Việt Nam sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên gặp tuyển U.23 Brunei.
Đăng Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng gia Brunei dọa kiện báo VN vì tự tiện đăng hình hoàng tôn-tuyển thủ U.23 Brunei