Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử những ngoại binh thi đấu ở V.League sẽ gia nhập Quảng Nam trong một bản hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC. Hoàng Vũ Samson sẽ kết thúc điệp vụ với CLB xứ Quảng khi mùa giải khép lại.

Hoàng Vũ Samson với điệp vụ giải cứu cựu vương Quảng Nam

Tấn Đức | 07/07/2019, 06:41

Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử những ngoại binh thi đấu ở V.League sẽ gia nhập Quảng Nam trong một bản hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC. Hoàng Vũ Samson sẽ kết thúc điệp vụ với CLB xứ Quảng khi mùa giải khép lại.

Cựu vương V.League bất ngờ có được sự phục vụ của một trong những chân sút dội bom V.League 2019 ngay trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng giữa mùa đóng cửa.

Quảng Nam vừa thông báo họ chiêu mộ thành công chân sút Hoàng Vũ Samson từ Hà Nội FC trong một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn, sẽ kết thúc khi mùa giải khép lại.

Trên bảng xếp hạng hiện thời, đội bóng chủ sân Tam Kỳ đang đứng ở vị trí áp chót với 2 thắng, 5 trận hoà và 6 lần thất bại sau khi kết thúc lượt đi V.League.

Sau khi thay thế cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc đề cầm lái con tàu xứ Quảng, nhà cầm quân Vũ Hồng Việt đã thực hiện một cuộc cách mạng “thay máu” đội bóng.

Trở lại với V.League ở lượt về, Samson là tân binh thứ 5 ở kỳ chuyển nhượng này của Quảng Nam. Trước đó cựu HLV U.16 tuyển Việt Nam đã chiêu mộ thành công trung vệ Rocha và tiền đạo Rodigo. Đội bóng xứ Quảng cũng được Hà Nội FC cho mượn bộ đôi tiền vệ trẻ Như Tuấn và Hồng Sơn.

Tính đến thời điểm này, Samson đã có 10 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam và chân sút này là ngoại binh ghi bàn nhiều nhất với 157 lần lập công.

Sau 13 lượt trận, chân sút sinh năm 88 này đã có 6 bàn thắng cho Hà Nội FC và đang là 1 trong 3 tiền đạo dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác đã khiến người Nigieria không thể có mặt thường xuyên trong đội hình xuất phát của Hà Nội FC, Samson chỉ có 450 phút thi đấu cho CLB đại diện thủ đô trên tất cả các mặt trận của đội bóng này.

Thêm vào đó, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy vừa chiêu mộ thành công tiền đạo người Pháp Papa Kébé. Cầu thủ sinh năm 1989 này có hiệu suất ghi bàn khá cao khi đã có đến 24 bàn thắng trong 25 trận đấu tại giải hạng nhì Slovenia mùa giải vừa qua.

Không có chỗ đứng trong đội hình chính thức của HLV Chu Đình Nghiêm, việc Hoàng Vũ Samson đầu quân cho Quảng Nam cũng là điều dễ hiểu.

Ở tuổi 31, dù ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng có thể nói Samson là sự tăng cường cực kỳ chất lượng của Quảng Nam FC trong chiến dịch trụ hạng V.League 2019 trong bối cảnh CLB này không có nhiều bàn thắng ở lượt đi.

Theo thông báo, Samson sẽ chỉ hội quân cùng đội bóng mới vào thứ 2 tới, điều này có nghĩa anh sẽ không có mặt trong chuyến làm khách trên sân Pleiku của Quảng Nam vào chiều nay.

Chân sút người Nigeria sẽ ra mắt người hâm mộ trên sân Tam Kỳ ở vòng 15 V.League trong cuộc tranh tài cùng Sài Gòn FC vào trung tuần tháng Bảy.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Vũ Samson với điệp vụ giải cứu cựu vương Quảng Nam