Sau thời gian dài cho học sinh nghỉ Tết và phòng chống dịch, Cần Thơ đã ấn định ngày đến trường trở lại.

Học sinh Cần Thơ trở lại trường vào 1.3

Tú Viên | 22/02/2021, 13:37

Sau thời gian dài cho học sinh nghỉ Tết và phòng chống dịch, Cần Thơ đã ấn định ngày đến trường trở lại.

Sáng nay, ngày 22.2, học sinh 10 tỉnh ĐBSCL đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ tết và phòng chống dịch COVID-19. Đó là các tỉnh Long An, Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp. Trước đó, Tiền Giang và Kiên Giang đã cho học sinh đi học trở lại từ 17.2.

Theo ghi nhận, buổi đến trường đầu tiên, sĩ số học sinh trở lại trường khá cao. Nhiều trường học ghi nhận hơn 90% học sinh trở lại lớp. Số còn lại do theo cha mẹ về quê hoặc chưa trở lại địa phương kịp để học tập.

Trong số 13 tỉnh thành của ĐBSCL, chỉ có duy nhất Cần Thơ vẫn chưa cho phép học sinh đến trường. Nhưng sáng nay, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển đã ký văn bản về việc cho trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh và học viên trở lại lớp vào ngày 1.3 tới.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã có tờ trình gửi UBND TP.Cần Thơ xem xét cho trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Đối với các học sinh, học viên từ bậc THCS trở lên sẽ tiếp tục ôn tập, học trực tuyến tại nhà, và sẽ trở lại lớp từ ngày 1.3. Đến nay, đề xuất này đã được UBND TP.Cần Thơ thông qua.

Ngoài các tỉnh ĐBSCL thì hôm nay, còn có nhiều tỉnh thành khác đã cho học sinh đi học trở lại. Trong số đó có tỉnh Quảng Nam. Hôm qua, 21.2, mạng xã hội lan truyền văn bản thông báo cho học sinh Quảng Nam tiếp tục nghỉ học đến ngày 21.3 do dịch COVID-19 khiến dư luận xôn xao.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định đây là văn bản giả mạo. Ông Trần Văn Tân cho biết, trước đó, ông ký văn bản cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 17.2 đến hết ngày 21.2. Từ ngày 22.2, trẻ em mầm non, học sinh các cấp học, sinh viên, học viên… đi học lại bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Cần Thơ trở lại trường vào 1.3