Nguyện vọng 3 sẽ cho phép học sinh chọn trường phù hợp với chỗ ở thực tế và là phương án để các học sinh "liệu cơm gắp mắm".

Hà Nội tuyển sinh lớp 10: Thêm nguyện vọng 3 để phù hợp với thực tế

Tú Viên | 21/02/2021, 19:33

Nguyện vọng 3 sẽ cho phép học sinh chọn trường phù hợp với chỗ ở thực tế và là phương án để các học sinh "liệu cơm gắp mắm".

Ngày 21.2, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông tin về việc tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với các trường THPT công lập, thành phố Hà Nội vẫn phân chia thành 12 khu vực tuyển sinh theo địa giới hành chính các quận, huyện, thị xã như các năm trước. Nhưng có điểm mới là số lượng nguyện vọng của mỗi học sinh. 

Nếu như các năm trước, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, hai nguyện vọng này phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh; thì năm học 2021-2022, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường THPT công lập. Ba nguyện vọng dược xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. 

Nguyện vọng 3 sẽ cho phép học sinh chọn trường phù hợp với chỗ ở thực tế.  Ngoài ra, nó cũng là phương án để các học sinh "liệu cơm gắp mắm" chọn trường có thể ở xa hộ khẩu nhưng điểm chuẩn vừa tầm. 

Ngoài ra, các học sinh xuất sắc còn rất nhiều lựa chọn khác ngoài hệ thống trường công lập được phân theo khu vực như đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường chuyên, trường THPT có lớp chuyên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (gồm Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Sơn Tây); hoặc các trường THPT công lập tự chủ tài chính; trường THPT chất lượng cao; trường THPT ngoài công lập... Học sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của các trường chuyên thuộc các cơ sở giáo dục đại học đóng trên địa bàn thành phố.

Cụ thể các khu vực tuyển sinh như sau: 

Khu vực tuyển sinh 1 gồm các quận: Ba Đình, Tây Hồ. 

Khu vực tuyển sinh 2 gồm các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. 

Khu vực tuyển sinh 3 gồm các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy. 

Khu vực tuyển sinh 4 gồm quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì. 

Khu vực tuyển sinh 5 gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm. 

Khu vực tuyển sinh 6 gồm các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. 

Khu vực tuyển sinh 7 gồm các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Hoài Đức, Đan Phượng. 

Khu vực tuyển sinh 8 gồm các huyện: Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây. 

Khu vực tuyển sinh 9 gồm các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai. 

Khu vực tuyển sinh 10 gồm quận Hà Đông và các huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai. 

Khu vực tuyển sinh 11 gồm các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.

Khu vực tuyển sinh 12 gồm các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tuyển sinh lớp 10: Thêm nguyện vọng 3 để phù hợp với thực tế