Ngày 10.2, Hội chợ kết nối khởi nghiệp - Kawai Startup Fair do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (Trường đại học Ngoại Thương Hà Nội) tổ chức đã diễn ra tại BK - HUP Bách Khoa, thu hút hàng trăm bạn sinh viên từ các trường đại học lớn tham dự.

Hội chợ kết nối khởi nghiệp – Tìm kiếm tiếng nói giữa startup, nhà đầu tư và khách hàng

Thu Anh | 11/02/2018, 07:12

Ngày 10.2, Hội chợ kết nối khởi nghiệp - Kawai Startup Fair do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (Trường đại học Ngoại Thương Hà Nội) tổ chức đã diễn ra tại BK - HUP Bách Khoa, thu hút hàng trăm bạn sinh viên từ các trường đại học lớn tham dự.

Với sứ mệnh ươm mầm cho những ý tưởng kinh doanh, Khởi nghiệp cùng Kawai năm nay chính thức đánh dấu lần đầu tổ chức sự kiện Hội chợ kết nối khởi nghiệp - Kawai Startup Fair 2018.Nằm trong khuôn khổ Vòng 2 - Phát triển sản phẩm, Hội chợ kết nối khởi nghiệp - Kawai Startup Fair ra đời chính là cơ hội đối với đội thi, các nhà đầu tư và tất cả những người quan tâm tới lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp trên toàn quốc.

Trao đổi với PV báo điện tử Một Thế Giới, bạnNguyễn Đức Mạnh – Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (Trường đại học Ngoại Thương Hà Nội) cho biết, vòng 2 của Kawai 2018 (năm thứ 13) có sự đổi mới rõ rệt so với các năm trước. Cụ thể, đó là các hoạt động huấn luyện kéo dài từ tháng 12.2017 – tháng 3.2018 khi mỗi đội thi sẽ có 1 huấn luyện viênriêng.

Khi bắt đầu bước vào giai đoạn huấn luyện, từ những ý tưởng ban đầu, hiện nay các đội thi đã có được một sản phẩm tối thiểu để kiểm chứng ý tưởng, cũng như xem xét độ khả thi của dự án.

Các đội thi đang giới thiệu sản phẩm của mình - Ảnh: BTC

Mảng giáo dục đang rất tiềm năng

Đánh giá về top 10 Khởi nghiệp cùng Kawai 2018, ông Trịnh Anh Đức – GĐ CLB Các nhà đầu tư thiên thần VIC Partners (thành viên Ban giám khảo) chia sẻ: “Tôi đánh giá khá cao các sản phẩm của các đội thi năm nay khi các sản phẩm đều mang tính công nghệ, tính thực tế khá cao. Khoảng 50 – 60% các dự án đều đã được chạy thử, có đội thi đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự thực sự và có được doanh thu ban đầu”.

Theo khảo sát tại Hội chợ kết nối khởi nghiệp, các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục chiếm số lượng khá đông. Điển hình như CONNECTUS – website kết nối những người có nhu cầu học tập với các đơn vị đào tạo giáo dục… “Vút bay” – trang thông tin khoa học điện tử dành cho tuổi teen (từ 7 – 13 tuổi); GEN CENTER – trung tâm giáo dục giới tính cho trẻ em từ 10 – 16 tuổi.

Website kết nối những người có nhu cầu học tập với các đơn vị đào tạo giáo dục - Ảnh: BTC

Theo ông Trịnh Anh Đức, vấn đề giáo dục là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi bản thân các bạn sinh viên đang sống trong môi trường giáo dục, và giáo dục của Việt Nam cũng đang cần có sự cải tiến, sự sáng tạo trong cách giảng dạy cũng như cần cung cấp thêm nhiều kỹ năng giúp các bạn sinh viên ra ngoài xin việc.

Ngoài những dự án khởi nghiệp về giáo dục, top 10 Kawai 2018 còn có sự xuất hiện của những dự án xoay quanh các lĩnh vực nông nghiệp, nghệ thuật, quản lý doanh nghiệp…

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ kết nối khởi nghiệp – Tìm kiếm tiếng nói giữa startup, nhà đầu tư và khách hàng