Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam ( 14.10.1930-14.10.2021), đồng thời với việc hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh COVID-19” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động.

Hội nông dân tỉnh An Giang trao 300 phần quà cho những hộ nông dân gặp khó khăn

Tô Văn | 07/10/2021, 15:55

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam ( 14.10.1930-14.10.2021), đồng thời với việc hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh COVID-19” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động.

Chiều 7.10, Hội nông dân tỉnh An Giang tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho 300 hộ nông dân tại huyện Chợ Mới, Phú Tân và các chốt kiểm soát, các khu cách ly ở thị xã Tân Châu.

4-anh-muoi.jpg
Với 300 phần quà được Hội Nông dân tỉnh An Giang gửi đến các hộ nông dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới - Ảnh: Tô Văn

Để động viên các hội viên nông dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly. Hội nông dân tỉnh đã trao tặng 300 phần quà với mỗi phần gồm: gạo, nước tương, nước mắm, dầu ăn, đồ hộp. Đồng thời, trao tặng 300 lít cồn và 15.000 khẩu trang y tế cho các chốt kiểm soát và các khu cách ly.

1-anh-muoi.jpg
Ông Nguyễn Văn Nhiên - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh An Giang (đứng giữa) trao quà cho bà con nông dân xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới - Ảnh: Tô Văn
2-anh-muoi.jpg
Lãnh đạo địa phương trao quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

Chia sẻ với những khó khăn của các hội viên và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu cách ly, ông Nguyễn Văn Nhiên - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh An Giang mong muốn các hội viên, lực lượng, chiến sĩ tại các chốt, khu cách ly tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung sức cùng các cấp, các ngành kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19.

Được biết, Hội nông dân tỉnh An Giang đã tham gia hỗ trợ tiêu thụ được 9.996 tấn lúa, nếp; 3.714 tấn rau, màu; 68 tấn trái cây; hơn 684 tấn thủy sản; 97.500 quả trứng gia cầm. Ngoài ra, còn hỗ trợ cho 13 Hợp tác xã đăng ký danh sách đầu mối cung ứng nông sản phía Nam do tổ Công tác của Bộ Nông nghiệp triển khai để cung ứng nông sản cho TP.HCM.

Bên cạnh đó, Hội nông dân tỉnh An Giang trao tặng quà cho các chốt phòng chống dịch COVID-19 tuyến biên giới và thăm tặng quà cho hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên 100 triệu đồng (trong đó gồm quà và tiền). Tổ chức được 98 “Chuyến xe 0 đồng” chở nông sản gồm 275.080 phần quà với tổng số tiền hơn 47 tỉ đồng để phục vụ cho các khu cách ly, khu phong tỏa, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

3-anh-muoi.jpg
Bà con nông dân vui mừng khi được nhận quà hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Hội nông dân tỉnh An Giang còn tổ chức các “Gian hàng 0 đồng” và “Chuyến xe 0 đồng” để hỗ trợ cho hội viên nông dân trong đợt thực hiện giãn cách xã hội với số tiền hơn 86 tỉ đồng. Thực hiện 3 chuyến xe nghĩa tỉnh chở nông sản, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho người dân tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM tổng cộng 85 tấn nông sản với tổng số tiền 425 triệu đồng. Tặng 300 phần quà cho người bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 tại huyện Phú Tân, Chợ Mới với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Dịp này, Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam đã gửi tặng cho hội viên và người dân An Giang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh 20 tấn gạo, 20 ngàn Khẩu trang y tế và 100 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
32 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nông dân tỉnh An Giang trao 300 phần quà cho những hộ nông dân gặp khó khăn