Mới đây, một buổi giới thiệu về thành phố Trương Gia Giới – một địa điểm từng xuất hiện trong bộ phim Avatar được tổ chức tại VN.

Hội thảo về du lịch Trương Gia Giới

29/05/2019, 08:38

Mới đây, một buổi giới thiệu về thành phố Trương Gia Giới – một địa điểm từng xuất hiện trong bộ phim Avatar được tổ chức tại VN.

Hội thảo giới thiệu điểm đến lần này cũng là dịp để nhiều doanh nghiệp du lịch VN cập nhật thông tinh mới và cơ hội để nhiều du khách Việt biết đến hơn về Trương Gia Giới.

Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, thuộc miền Trung, Trung Quốc.

Đây cũng là điểm đến kỳ lạ được nhiều tờ báo du lịch nước ngoài nhắc đến và là di sản thiên nhiên đầu tiên trên thế giới. Với người du lịch, đây là điểm du lịch độc đáo và độc nhất vô nhị.

Trương Gia Giới được Tổ chức Học thuật Địa chất Thế giới đặt tên là “Địa mao Trương Gia Giới”. "Kỳ phong, Quái thạch, U cốc, Tú thủy và Dung động được xem là "ngũ tuyệt" để diễn tả những cảnh quan chốn này. Chúng có giá trị thẩm mỹ cao, giá trị sinh thái và giá trị khoa học.

Có những đỉnh núi kỳ diệu, ba nghìn ngọn núi và 800 con suối, hệ sinh thái động, thực vật phong phú được xem là “kho báu tự nhiên của động thực vật”. Chất lượng không khí tuyệt vời trong hơn 350 ngày, trên mỗi cm khối không khí, có hàm lượng ion oxy âm lên tới 120.000.

Bắt đầu từ 2010, sau bộ phim Avatar, Trương Gia Giới được nhiều người biết đến và du lịch của nơi đây phát triển nhanh chóng với 300 điểm tham quan tuyệt vời như động Hoàng Long, hồ Bảo Phong, phố cổ Khê Bố…

Gần đây nhất là sự xuất hiện của thang máy Bách Long – một thang máy ngoài trời cao nhất thế giới được ghi vào Sách kỷ lục Guinness.

Du khách đến đây ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh đẹp còn có thể xem một “cảnh quan khác” là 4 show diễn văn hóa nổi tiếng quy mô lớn “Trương Gia Giới Thiên Cổ Tình”, “Mị Lực Tương Tây”, “Giấc Mơ Trương Gia Giới”, “Yên Vũ Trương Gia Giới”...

Và có rất nhiều chuyến bay từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan… đến đây.

Hạ Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo về du lịch Trương Gia Giới