Việc ngôi sao Robert Pattinson mắc COVID-19 có thể gây khó khăn cho việc tái hoạt động trở lại của nền công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Hollywood có thể phải giậm chân tại chỗ khi sao ‘The Batman’ nhiễm COVID-19

Đan Thuỳ | 07/09/2020, 17:02

Việc ngôi sao Robert Pattinson mắc COVID-19 có thể gây khó khăn cho việc tái hoạt động trở lại của nền công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Ngành công nghiệp điện ảnh đã phải hứng chịu sự ảnh hưởng vô cùng nặng nề do dịch COVID-19 bùng phát nhiều nơi trên thế giới. Rất nhiều bộ phim phải hoãn ngày ra mắt, các rạp chiếu phim phải đóng cửa khiến cho ngành này rơi vào tình trạng lao đao nhất từ trước tới nay.

Trong nhiều tháng, toàn bộ ngành công nghiệp giải trí đã phải làm việc trong điều kiện phòng chống dịch bệnh một cách nghiêm ngặt. Tình hình có vẻ như "dễ thở" hơn khi tháng 7 và tháng 8, một số ít tác phẩm lớn như The Matrix 4Jurassic World: Dominion bắt đầu được ghi hình trở lại.

Tuy nhiên, thật không may mắn khi dịch COVID-19 bùng phát trên đảo Malta đã khiến bốn thành viên trong đoàn phim Jurassic World: Dominion nhiễm bệnh và mọi hoạt động sản xuất buộc phải hoãn lại.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi báo chí đưa tin Robert Pattison xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi siêu phẩm The Batman ghi hình trở lại vài ngày tại Anh. Việc Robert Pattinson bất ngờ nhiễm bệnh buộc đoàn làm phim phải dừng quay ngay lập tức.

Nam diễn viên Robert Pattinson trong vai Batman - Ảnh: Internet

Bộ phim khởi quay đầu năm nay nhưng phải dừng lại vào hồi tháng 3 do dịch bệnh bùng phát mạnh tại châu Âu. Và lần thứ 2 dừng quay có thể khiến hãng phimWarner Bros. chịu tổn thất hàng triệu USD. The Batman dự kiến công chiếu vào tháng 6.2021, nhưng vì thế mà hãng Warner Bros. phải hoãn chiếu sang tháng 10.2021.

Điều này không chỉ ảnh hưởng không nhỏ tới The Batman mà còn có thể khiến ngành công nghiệp điện ảnh thế giới tiếp tục phải giậm chân tại chỗ.

Theo một nguồn tin về quy trình sản xuất phim tại Anh, bất cứ ai có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính buộc phải cách ly tối thiểu 10 ngày. Sau đó, họ có thể được cho tiếp tục công việc nếu xét nghiệm lại cho kết quả âm tính 2 lần và không còn bất kỳ triệu chứng nào của bệnh trong ít nhất 72 tiếng.

Hơn nữa, bất cứ ai có tiếp xúc gần với Robert Pattinson trong vòng 15 phút cũng phải được cách ly 14 ngày ngay lập tức, bất kể họ có xét nghiệm dương tính hay không. Điều đó có nghĩa là bất kỳ diễn viên hoặc diễn viên đóng thế nào đóng cùng Pattinson mà không đeo khẩu trang, cũng như các thành viên trong ê-kíp trực tiếp hỗ trợ anh trên trường quay và ngay cả đạo diễn Matt Reeves cũng sẽ đều bị cách ly.

Sự việc này xảy ra đúng vào thời điểm quan trọng với ngành công nghiệp điện ảnh khi họ cho rằng việc quay trở lại làm việc ở thời điểm này đã khá an toàn. Các dự án phim khác đã được thực hiện với một giao thức an toàn khá nghiêm ngặt. Để quay Jurassic World: Dominion, Universal đã thuê một khách sạn sang trọng để làm nơi ở cho các ngôi sao, đạo diễn và ê-kip làm phim khi họ nghỉ ngơi. Mọi người tại khách sạn, bao gồm cả nhân viên khách sạn được kiểm tra COVID-19 ba lần một tuần. Không rõ liệu The Batman có tuân theo các quy trìng nghiêm ngặt như vậy hay không?

Tuy nhiên, tình hình không hoàn toàn nghiêm trọng với hãng Warner Bros. vì The Batman bắt đầu được sản xuất trước khi dịch COVID-19 bùng phát nên việc trì hoãn hiện tại vẫn được bảo hiểm chi trả. Nhưng kết quả dương tính của Pattinson đã cho thấy lý do tại sao các công ty bảo hiểm không đề ra chính sách mới xoay quanh việc chi trả liên quan tới dịch bệnh. Họ không muốn chi trả hàng triệu USD cho những việc mà đoàn làm phim có thể phòng tránh ngay từ đầu.

Điều này gây nên trở ngại lớn cho việc tái khởi động hoạt động sản xuất của các hãng phim lớn và các công ty độc lập. Nếu các nhà sản xuất phim độc lập chưa ký kết bảo hiểm trước tháng 3, họ không được nhận điều khoản bảo lãnh hoàn toàn.

Bà Jean Prewitt, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh và Truyền hình Độc lập cho biết: “Với mảng độc lập, các dự án mới không có bảo hiểm trước tháng 3 đang tiến triển rất chậm. nếu không có diễn biến tích cực, các hãng phim chính thống cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự trong năm sau”.

Hiện nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm COVID-19 của Robert Pattinson từ đâu và Warner Bros. cũng chưa đưa ra phản hồi nào về tình hình sức khỏecủa anh. Ở thời điểm hiện tại, Pattinson cũng đang là cái tên được nhắc đến rất nhiều khi anh cùng các bạn diễn John David Washington, Elizabeth Debicki, Dimple Kapadia tham gia trongTenet- một bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hollywood có thể phải giậm chân tại chỗ khi sao ‘The Batman’ nhiễm COVID-19