Ngày 21.8, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa.

Hôm nay 21.8: Phía nam đề phòng lốc, sét và gió giật trong mưa giông

Thu Anh | 21/08/2021, 06:43

Ngày 21.8, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 21.8 Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ; nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ.

Phía Tây Bắc bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ; nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ.

ngay-21.8-ha-noi-ngay-nang-dem-khong-mua.jpg
Hà Nội ngày nắng nóng - Ảnh: Internet

Phía Đông Bắc bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ; nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ; có nơi trên 36 độ. Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; gió đông nam cấp 2-3.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ; nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ. Có mây, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông; gió nhẹ, riêng phía nam, gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác; gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo cảnh báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của nắng nóng và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bài liên quan
Hà Nội sẽ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến
Chiều 20.8, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 theo 2 hình thức trực tuyến và được truyền hình trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay 21.8: Phía nam đề phòng lốc, sét và gió giật trong mưa giông