Quá trình làm việc, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Xe tải ‘luồng xanh’ chở gần 10 tấn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Nhã Thanh | 20/08/2021, 19:22

Quá trình làm việc, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, ngày 20.8 tại chốt kiểm soát dịch bệnh số 20, tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cao, thuộc địa bàn xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP.Hà Nội phối hợp cùng Đội CSGT số 15 và Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội), đã tiến hành kiểm tra đột xuất một xe tải “luồng xanh”.

Cơ quan chức năng phát hiện trên xe có gần 10 tấn bánh trung thu, nhãn hiệu “CON GẤU”, do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

xe-tai-luong-xanh-cho-gan-10-tan-banh-trung-thu-khong-ro-nguon-goc.jpg
Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa không rõ nguồn gốc - Ảnh: CAHN

Tại thời điểm kiểm tra, số bánh trung thu trên được đặt trong khoảng 1.000 thùng các-tông, mỗi thùng chứa 8 hộp bánh, tổng cộng hơn 200.000 chiếc. Đáng chú ý, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trên các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt đối với sản phẩm do nước ngoài sản xuất. Lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số hàng hóa này từ cửa khẩu Lào Cai đi TP.HCM để tiêu thụ, nhưng khi qua địa phận Hà Nội thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa liên quan để làm rõ vi phạm theo các quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Cần Thơ: Mua bánh trung thu không nhãn mác bị phạt 10 triệu
Gần 3.600 cái bánh Trung thu của anh Nguyễn Minh Nhật mua là có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nhưng anh Nhật vẫn bị phạt 10 triệu đồng vì tự ý vào bao bì không rõ ràng cho bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tải ‘luồng xanh’ chở gần 10 tấn bánh trung thu không rõ nguồn gốc