CiC 2021 đã thu hút khoảng 320 dự án của hơn 1.000 thí sinh đến từ 174 trường ĐH, CĐ, trung học trong cả nước đăng ký tham gia.

Hơn 1.000 HS-SV tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp bằng công nghệ thực tế ảo

Tú Viên | 30/10/2021, 15:52

CiC 2021 đã thu hút khoảng 320 dự án của hơn 1.000 thí sinh đến từ 174 trường ĐH, CĐ, trung học trong cả nước đăng ký tham gia.

Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021 (Creative Idea Challenge) là cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp của ĐHQG-HCM nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố sáng tạo tương tác cao Thủ Đức, TP.HCM.

Cuộc thi được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) phối hợp với Sở KH-CN TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM có chủ đề “Sáng tạo để bứt phá” đã thu hút khoảng 320 dự án của hơn 1.000 thí sinh đến từ 174 trường ĐH, CĐ, trung học trong cả nước đăng ký tham gia. BTC dự kiến sẽ có đến 700.000 HS-SV được tiếp cận cuộc thi thông quan nền tảng công nghệ thực tế ảo.

__i-thpt-v_o-chung-k_t(1).png
Hơn 1.000 HS-SV tham gia cuộc thi CiC 2021 bằng công nghệ thực tế ảo-Ảnh: ĐHQG-HCM

Đây cũng là lần đầu tiên CiC tổ chức bảng thi dành cho học sinh với tên gọi “CiC Junior (bảng Phổ thông). Đây là điểm mới của cuộc thi năm nay. Đối tượng của bảng Phổ thông là tất cả các học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 đang theo học tại các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên có ý tưởng sáng tạo mới, dự án, đề tài nghiên cứu ứng dụng hoặc có muốn định hướng, tìm hiểu và theo đuổi hành trình khởi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Song song với cuộc thi, CiC cũng tổ chức triển lãm các dự án, sản phẩm, giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhóm thí sinh bằng công nghệ thực tế ảo. Triển lãm này có tên là “Startup and Innovation Exhibition 2021” (Triển lãm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo 2021), trưng bày khoảng 22 dự án thuộc thuộc Top 10 của cuộc thi năm nay trên nền tảng Vstation trên không gian mạng.

h_nh-khu-gian-h_ng-vr-_cic(1).png
Triển lãm công nghệ thực tế ảo, thực chất là việc mô phỏng không gian triển lãm và các gian hàng bằng công nghệ 3D-Ảnh: ĐHQG-HCM

Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức triển lãm “Startup and Innovation Exhibition 2021” công nghệ triển lãm thực tế ảo do công ty Santani thực hiện phối hợp với nền tảng Vstation đăng tải giúp tăng các tương tác bình chọn và liên kết ghi nhận các góp ý, phản hồi cho các đội thi khởi nghiệp trên nền tảng online , giúp các đội hiểu được thị hiếu của một thị trường thu nhỏ trước khi mở rộng dự án khởi nghiệp.

Triển lãm công nghệ thực tế ảo, thực chất là việc mô phỏng không gian triển lãm và các gian hàng bằng công nghệ 3D, cho phép người tham dự tương tác với thông tin của các dự án bằng cách nhấp chuột. Công nghệ thực tế ảo được kỳ vọng trở thành giải pháp hóa giải rào cản kinh tế của ngành công nghiệp triển lãm trên thế giới, kết nối mọi người tham gia triển lãm xuyên biên giới và thời gian. Câu chuyện của các gian hàng sẽ được kể bằng hình thức text, video, audio, hình ảnh thông qua các ấn phẩm truyền thông quen thuộc như banner, standee, brochure, proposal, clip, AI…. Người tham dự có thể tham quan triển lãm tại nhà chỉ với một thiết bị thông minh (laptop, smartphone, ipad…) và một đường truyền internet ổn định .

Triển lãm nhằm trưng bày, giới thiệu các dự án, sản phẩm/giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa tinh thần và tư duy đổi mới sáng tạo trong môi trường đại học; phổ thông. Triển lãm sẽ giúp đưa hình ảnh cuộc thi CiC 2021 và các dự án tham dự cuộc thi được đến gần hơn với những người quan tâm khởi nghiệp một cách sinh động, trực quan không giới hạn hoàn cảnh địa lý. Đây cũng là tiền đề để giúp các nhóm thí sinh kết nối nhà đầu tư trong và ngoài nước và gọi vốn triển khai sản phẩm, dịch vụ vào thực tế ở vòng gọi vốn dự kiến là vào ngày 10.12.2021 sau Chung kết cuộc thi CiC 2021.

Đến tham quan triển lãm, người tham dự cũng có thể góp ý cho những nhà khởi nghiệp trẻ để các dự án hoàn thiện hơn, chơi mini game và nhận về nhiều phần quà hấp dẫn, giá trị thông qua các khu vực tương tác trực tiếp trong triển lãm.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021" là cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho học sinh và sinh viên được tổ chức thường niên. Trải qua 5 mùa tổ chức thành công (2017 – 2020), cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp càng chứng tỏ sức hút của mình và định vị trở thành một sân chơi ươm mầm và hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho các bạn học sinh, sinh viên.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2021 diễn ra lúc 14 giờ – 20 giờ ngày 31.10.2021 trực tuyến trên các nền tảng internet.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.000 HS-SV tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp bằng công nghệ thực tế ảo