Hơn 500 loại sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh thành khác đã được quảng bá trực tiếp tới người tiêu dùng thủ đô.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Hơn 500 loại sản phẩm OCOP chinh phục thị trường Hà Nội

Tuyết Nhung 24/05/2024 16:50

Hơn 500 loại sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh thành khác đã được quảng bá trực tiếp tới người tiêu dùng thủ đô.

Ngày 24.5, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.

img_9210.jpg
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 23 - 27.5

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số 2.711 sản phẩm OCOP của thủ đô, các làng nghề đóng góp 745 sản phẩm. Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa hơn 155.000ha, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu con gia cầm/năm.

Trong thời gian qua, TP rất quan tâm đến chất lượng cũng như an toàn của các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay, năng lực sản xuất hàng nông sản thực phẩm cũng như sản phẩm làng nghề mới đáp ứng được 20 - 70% nhu cầu tiêu thụ của hơn 10 triệu dân thủ đô và du khách.

img_9233.jpg
Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng sản phẩm OCOP

Vì vậy, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn là cơ hội để giúp cho các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP được giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng, trước hết là người tiêu dùng quận Hà Đông (Hà Nội) nơi diễn ra tuần hàng. Đây cũng là cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp và các chủ thể OCOP.

Theo ông Hoa, năm 2024, Hà Nội sẽ tổ chức 5 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố.

Ngoài tuần hàng này, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn sẽ tổ chức 4 tuần hàng nữa tại Trung tâm Thăng Long - 236 Phạm Văn Đồng; tại quận Đống Đa; tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - 489 Phạm Văn Đồng; tại huyện Thạch Thất. Đối tượng tham gia tuần hàng là các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024; các sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia chương trình OCOP ở các địa phương, các sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn.

Tuần hàng lần này được tổ chức với quy mô 50 gian hàng, hội tụ trên 500 loại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh thành trong cả nước: Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Sơn La, Thanh Hóa, Đắc Lắk, Hải Dương, Vĩnh Phúc... TP.Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 loại sản phẩm OCOP.

Bài liên quan
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với chuyển đổi số
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp (HTX) trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) hiện rất chú trọng đến việc chuyển đổi số trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương trên nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin thống nhất hàng loạt vấn đề quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Sau cuộc hội đàm trưa 20.6, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin đã chủ trì cuộc họp báo chung, thống nhất hàng loạt vấn đề quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 500 loại sản phẩm OCOP chinh phục thị trường Hà Nội