Hơn 600 công ty Mỹ hôm 21.6 đã ký vào một lá thư ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong việc duy trì áp thuế vào Trung Quốc vì động thái đó giúp thúc đẩy việc làm tại Mỹ và làm giảm chi phí kinh doanh của họ.

Hơn 600 công ty Mỹ ký ủng hộ ông Trump áp thuế vào Trung Quốc

Hoàng Vũ | 24/06/2019, 18:21

Hơn 600 công ty Mỹ hôm 21.6 đã ký vào một lá thư ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong việc duy trì áp thuế vào Trung Quốc vì động thái đó giúp thúc đẩy việc làm tại Mỹ và làm giảm chi phí kinh doanh của họ.

Bức thư đã được chia sẻ với tờ Daily Caller trước khi được chuyển tới Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) – cơ quan phụ trách tiếp nhận ý kiến các bên liên quan về khoản thuế dự kiến áp đặt lên thêm với hàng hóa từ Trung Quốc.

“Các dự án hội nhập toàn cầu với Trung Quốc, thông qua thương mại tự do, đã thất bại. Trung Quốc đã lợi dụng quyền tiếp cận vào thị trường hàng hóa và tài chính Mỹ chỉ để nhằm giúp tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhà nước của mình, cấp tiền cho xây dựng quân đội, thách thức quyền lực địa chính trị của Mỹ. Các công ty và công nhân Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi sự thất bại này. Chúng tôi mong muốn điều đó phải chấm dứt”, Michael Stumo - người đứng đầu của Liên minh vì một nước Mỹ Thịnh vượng (CPA) – tổ chức đại diện chính cho 600 doanh nghiệp Mỹ, nói trong bức thư gửi USTR.

Chủ tịch Hiệp hội tái chế phụ tùng ô tô Mỹ (APRA), Joe Kripli trong thưcũngcáo buộc Trung Quốc đã gây tổn hại cho các nhà sản xuất nhỏ của Mỹ trong nhiều năm qua.

Còn đại diện của tập đoàn xe tải Mỹ Fitzgerald và người sáng lập Phong trào “Made in America” (MAM) đồng tình với việc ông Trump sử dụng thuế quan như một chiến thuật đàm phán thương mại và góp phần mang lại nhiều việc làm hơn cho người dân Mỹ.

Láthư được gửi đến USTR ngay sau khi Tổng thống Trumpđe dọa áp thêm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không gặp ông tại thượng đỉnh G-20 sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào cuối tuần này.

Trong cuộc gặp bên lềG-20 tại Argentina cuối năm ngoái, ông Trump đã đạt được một số cam kết từ ông Tập để đổi lại Washington sẽ không thực hiện thêm bất kỳ mức thuế mới lên hàng hóa Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau những bế tắc trong việc giải quyết các bất đồng trong đàm phán thương mại song phương giữa hai nước, Mỹ vào tháng 5 đã chính thức áp thêmthuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỉUSD hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh cũng lập tức đáp trả bằng việc tăng thuế lên 60 tỉUSD hàng hóa nhập khẩutừ Mỹ.

Minh Hằng (theo Daily Caller)
Bài liên quan
Elon Musk được Trung Quốc ưu ái để xây nhà máy Tesla, các nhà làm luật Mỹ lo ngại
Elon Musk được chính phủ Trung Quốc ưu ái đặc biệt để xây dựng nhà máy Tesla ở nước này, nhưng điều đó có thể khiến ông dễ bị Bắc Kinh áp đặt, theo tờ The New York Times.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 600 công ty Mỹ ký ủng hộ ông Trump áp thuế vào Trung Quốc