Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Quân (Zhang Jun) tuyên bố Bắc Kinh sẽ không cho phép thảo luận về vấn đề Hồng Kông tại hội nghị thượng đỉnh G-20.

Trung Quốc 'không cho phép' bàn về Hồng Kông tại thượng đỉnh G-20

Hoàng Vũ | 24/06/2019, 17:12

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Quân (Zhang Jun) tuyên bố Bắc Kinh sẽ không cho phép thảo luận về vấn đề Hồng Kông tại hội nghị thượng đỉnh G-20.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau ở thành phố Osaka của Nhật Bản bên lề cuộc gặp thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) vàocuối tuần này.

Khi được hỏi liệu ông Trump và ông Tập có trao đổi về vấn đề Hồng Kông tại G-20 hay không, ông Trương Quân cho biết: "Những gì tôi có thể nói là chắc chắn G-20 sẽ không thảo luận về vấn đề Hồng Kông. Chúng tôi không cho phép G-20 thảo luận vấn đề này".

"Hồng Kông là một đặc khu hành chính của Trung Quốc, và vấn đề Hồng Kông hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc”, trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói và khẳng định dứt khoát rằng: “Bắc Kinh sẽ không cho phép quốc gia hay cá nhân nào can thiệp vào những vấn đề nội bộ của Trung Quốc dù bất kể ở không gian sự kiện nào hay bằng bất cứ phương thức nào”.

Trong những tuần qua, đặc khu của Trung Quốc đãtrở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng quốc tế sau khi hàng triệu người đã xuống đường biểu tình để phản đối dự luật cho phép dẫn độ các nghi phạm về Trung Quốc đại lục xét xử.

Đây được coi là làn sóng biểu tình dữ dội nhất trong nhiều thập niênqua tại Hồng Kông, nhất là khicảnh sát bắn đạn cao su và hơi cay để trấn áp người biểu tình.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc 'không cho phép' bàn về Hồng Kông tại thượng đỉnh G-20