Trong chỉ thị ban hành tối 19.8, Chính phủ Campuchia cho biết chiến dịch tăng cường chống dịch thực hiện 21 ngày qua đã mang lại kết quả tích cực...

Campuchia dần trở lại trạng thái bình thường mới

TTXVN | 21/08/2021, 06:53

Trong chỉ thị ban hành tối 19.8, Chính phủ Campuchia cho biết chiến dịch tăng cường chống dịch thực hiện 21 ngày qua đã mang lại kết quả tích cực...

Sau ba tuần, Chính phủ Campuchia đã quyết định dừng chiến dịch toàn quốc về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong khi lệnh giới nghiêm ban đêm ở thủ đô Phnom Penh cũng kết thúc từ ngày 20.8.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại Campuchia nhiều ngày qua dao động trong khoảng 500-600 ca/ngày.

Trong chỉ thị ban hành tối 19.8, Chính phủ Campuchia cho biết chiến dịch tăng cường chống dịch thực hiện 21 ngày qua đã mang lại kết quả tích cực, góp phần làm giảm ở mức độ nhất định việc lây lan biến thể Delta trong cộng đồng và không tác động quá lớn đến hoạt động kinh tế-xã hội và đời sống của người dân.

Theo chiến dịch này, các hoạt động nghề nghiệp và kinh doanh có rủi ro lây nhiễm COVID-19 cao và tụ tập đông người đều bị cấm, cùng với đó là giới nghiêm toàn quốc từ 10 giờ đêm hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau.

Malaysia nới lỏng quy định giãn cách xã hội đối với những người hoàn thành tiêm chủng

Kể từ ngày 21.8, Malaysia bắt đầu nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội đối với những người đã hoàn thành tiêm chủng trong bối cảnh hơn 50% số người trưởng thành của quốc gia Đông Nam Á  này đã hoàn thành tiêm chủng.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng tạm quyền Muhyiddin Yassin cho biết quyết định trên đã được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia đặc biệt (MKN) do ông chủ trì ngày 20.8.

Mục đích của cuộc họp này nhằm giảm bớt các hạn chế đối với quy định giãn cách, đặc biệt là đối với các bang đang nằm trong Giai đoạn 1 của Kế hoạch phục hồi quốc gia gồm 4 giai đoạn.

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 20.8, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm trên 92.300 ca mắc bệnh COVID-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 201.000 người.

Trong 24 giờ qua, hiệp hội ASEAN có tới 9 quốc gia thành viên ghi nhận các ca tử vong mới vì COVID-19 là Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Philippines, Singapore, Lào và Việt Nam. Đông Nam Á tiếp tục là điểm dịch nóng nhất châu Á.

Ổ dịch nghiệm trọng nhất Đông Nam Á vẫn là Indonesia, tình hình dịch bệnh tại “quốc gia vạn đảo” ngày càng nghiêm trọng, số ca mắc mới và ca tử vong tiếp tục tăng mạnh trong nhiều ngày liên tiếp. Trong 1 ngày qua, Indonesia là nước có số ca tử vong và mắc mới cao nhất châu Á.

Trong khi đó, diễn biến dịch vẫn nghiêm trọng ở Philippines mấy ngày gần đây. Tuy nhiên, Philippines tiếp tục chứng kiến xu thế số ca mắc mới giảm, báo hiệu dịch có dấu hiệu chững lại ở quốc gia này. Nhưng trong 1 ngày qua, nước này ghi nhận số ca tử vong tăng mạnh, với 317 trường hợp.

Tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Y tế Lào ngày 20.8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 440 ca mắc COVID-19 mới và 2 trường hợp tử vong. Đây là số ca mắc mới COVID-19 cao nhất từ trước tới nay trong một ngày được ghi nhận tại Lào.

Theo TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia dần trở lại trạng thái bình thường mới