Nữ diva chia sẻ, giữa chị và cố nhạc sĩ có nhiều kỉ niệm. Đặc biệt, Trịnh Công Sơn là người thay đổi cả cuộc đời mình.

Hồng Nhung: 'Trịnh Công Sơn là người thay đổi cả cuộc đời tôi'

Sơn Phạm | 04/04/2017, 17:38

Nữ diva chia sẻ, giữa chị và cố nhạc sĩ có nhiều kỉ niệm. Đặc biệt, Trịnh Công Sơn là người thay đổi cả cuộc đời mình.

Trước khi lên Đà Lạt để tham gia đêm nhạc kỷ niệm 16 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung đã có mặt cùng các nghệ sĩ để tập luyện vào hôm qua (3.4). Dù cơn mưa nặng hạt kéo dài nhưng nàng Bống vẫn “bất chấp” đến phòng thu để tiết mục của mình trọn vẹn nhất trên sân khấu.

Hồng Nhung cho biết, những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tặng riêng cho chị hơn cả là một món quà, giống như một thứ tài sản vô giá để mình có thể mang theo suốt cuộc đời. “Đấy là một niềm vinh dự và là niềm tự hào rất lớn cho một người nghệ sĩ. Hồng Nhung rất nâng niu và trân trọng tình cảm này. Và không chỉ những bài hát ông viết riêng cho mình mà mỗi một lần hát một bài nào của Trịnh Công Sơn thì Hồng Nhung đều suy nghĩ kĩ và tìm thấy mình trong bài hát đó thì mình mới dám trình bày”.

Hồng Nhung gặp Trịnh Công Sơn lần đầu tiên tại TP.HCM, khi cô đang ở độ tuổi đôi mươi đẹp nhất của đời người. Là một ca sĩ trẻ ở Hà Nội vào Sài Gòn nên thời đó ít người biết đến chị. Bố thì đi công tác suốt lại ít bạn bè nên rất cô đơn.

Sau đó, Hồng Nhung vào học khoa Anh Văn của trường đại học KHXH & NV và được gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. “Từ đó trở đi, hầu như ngày nào Nhung cũng đều ăn cơm trưa ở nhà anh, hoặc có khi cả cơm chiều, bởi vì mình sống có một mình rất là buồn.

Khi đến nhà anh Sơn giống như được học một lần nữa ở một trường đại học, là cái nôi văn hóa. Ở đó toàn gặp những người nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo, nhà thơ và nhiều nhà văn hóa khác. Khi đến đấy, mình như là một người trò nhỏ và học từ từ mỗi ngày nên nơi đó giống như là một gia đình, trường đại học văn hóa thứ hai của mình. Bởi vậy, việc gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thay đổi cuộc đời của Hồng Nhung”.

Trong đêm nhạc “Thư tình gửi một người”, diễn ra vào ngày 8/4 tại quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt, Hồng Nhung còn hội ngộ với nhiều giọng ca gắn liền với nhạc Trịnh như Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Saxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hiền Thục, Pha Lê, Đình Nguyên...

Ngoài tham gia “Thư tình gửi một người”, Hồng Nhung còn tham gia hai đêm nhạc tại Hà Nội cùng với nhiều nghệ sĩ khác, cũng hát về nhạc Trịnh Công Sơn để tưởng nhớ ông.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đềThư tình gửi một ngườido Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thanh Niên (thuộc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) phối hợp với Sở VHTT và DL tỉnh Lâm Đồng cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện.

Sơn Phạm. Ảnh Mai Thuần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Nhung: 'Trịnh Công Sơn là người thay đổi cả cuộc đời tôi'