Hai nhà mạng lớn nhất Singapore đều quyết định chọn đơn vị châu Âu làm đối tác phát triển 5G chính thay vì Huawei.

Huawei thất bại tại Singapore

26/06/2020, 09:07

Hai nhà mạng lớn nhất Singapore đều quyết định chọn đơn vị châu Âu làm đối tác phát triển 5G chính thay vì Huawei.

Huawei lại thất bại trước hai đối thủ Nokia và Ericsson trong cuộc đua trở thành đối tác 5G ở các quốc gia - Ảnh: Telecom Tech News

Công ty SingTel bắt tay với Ericsson còn StarHub chọn Nokia, sau khi chính quyền nước này chấp thuận kế hoạch triển khai 5G quy mô toàn quốc. Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Singapore S.Iswaran khẳng định đảo quốc không hề cố ý loại bỏ nhà cung cấp nào mà luôn có yêu cầu rõ ràng về bảo mật và hiệu suất mạng để lựa chọn.

SingTel cùng StarHub dự kiến ra mắt mạng 5G độc lập từ tháng 1.2021. Singapore đặt mục tiêu đến cuối năm 2022 phủ sóng 5G cho ít nhất một nửa đất nước, năm 2025 phủ sóng cả nước.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung ngày càng leo thang. Chính quyền Washington luôn tìm cách hạn chế hiện diện của Huawei trên thị trường 5G toàn cầu.

Mới đây, Mỹ xác định Huawei nhận hậu thuẫn từ quân đội Trung Quốc. Trước đó tập đoàn viễn thông này đã bị chính quyền Washington liệt vào danh sách đen thương mại.

Có quan hệ kinh tế - chính trị chặt chẽ với cả Mỹ lẫn Trung Quốc, Singapore để các nhà mạng tự quyết định đối tác 5G. Thủ tướng Lý Hiển Long đầu năm nay tuyên bố không loại bỏ Huawei mà chỉ đặt ra yêu cầu lựa chọn.

Trước Singapore, nhiều nhà mạng của Na Uy, Úc, Nhật Bản, Canada, Áo,… cũng tẩy chay Huawei.

Dù không được SingTel cùng StarHub lựa chọn, nhưng Huawei vẫn còn chỗ đứng ở Singapore nhờ quan hệ hợp tác với một nhà mạng nhỏ hơn là TPG Telecom.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huawei thất bại tại Singapore