Trước mức phạt cao ngất ngưởng cho lỗi vi phạm nồng độ cồn sau nghị định 100 của Chính phủ, nhiều nhà hàng, quán ăn tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã bắt đầu triển khai dịch vụ miễn phí đưa thực khách cùng phương tiện về tận nhà sau những buổi tiệc.

Huế: Rộ chương trình khuyến mãi 'đưa khách sử dụng rượu bia về tận nhà'

Mỹ Linh | 11/01/2020, 12:37

Trước mức phạt cao ngất ngưởng cho lỗi vi phạm nồng độ cồn sau nghị định 100 của Chính phủ, nhiều nhà hàng, quán ăn tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã bắt đầu triển khai dịch vụ miễn phí đưa thực khách cùng phương tiện về tận nhà sau những buổi tiệc.

Nghị định 100 của Chính phủ bắt đầu được lực lượng CSGT đưa vào áp dụng xử phạt từ ngày 1.1.2020 đã phát huy tác dụng lớn, khi phần lớn người dân đã bắt đầu ý thức được việc “đã uống rượu bia thì không lái xe”. Kéo theo đó, trong hơn 10 ngày qua, doanh số của các nhà hàng, quán ăn có dấu hiệu tụt dốc không phanh. Những khu vực vốn nhộn nhịp tại TP.Huế như khu phố đi bộ, khu Kiểm Huệ, bờ hồ Trái Tim, TL10, đường Trịnh Công Sơn... nay trở đìu hiu hơn bởi lượng khách giảm đi rõ rệt.

Tìm hiểu ý kiến từ các chủ nhà hàng quán ăn trên địa bàn TP.Huế, có thể thấy được hầu hết đều ủng hộ chủ trương xử phạt nặng đối với những người điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn. Tuy nhiên, theo nhiều người,mức phạt quá nặng kể cả đối với những người sử dụng ít rượu bia vì mục đích giao tiếp cũng nên được cân nhắc lại.

Các nhà hàng trở nên đìu hiu, vắng lạnh - Ảnh: L.K

Một chủ quán ăn trên đường Hải Triều, TP.Huế cho biết: “Trong hơn 1 tuần qua lượng khách giảm đi rất rõ, chúng tôi lường trước được điều này và cũng ủng hộ việc phạt nặng để tránh xảy ra tai nạn, nhưng theo tôi các mức phạt cao ngất ngưởng trên chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp đã say xỉn không còn kiểm soát được hành vi”.

Để giữ chân khách hàng, không còn cách nào khác, nhiều nhà hàng lớn tại TP.Huế đã bắt đầu triển khai dịch vụ miễn phí đưa khách hàng cùng phương tiện giao thông về nhà sau khi khách hàng có sử dụng rượu bia.

Lực lượng CSGT TP Huế thường xuyên ra quân làm nhiệm vụ - Ảnh: Q.S

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an TP.Huế cho biếtvề cơ bản số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn TP.Huế đã giảm rõ rệt. Trong những ngày đầu ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi pham Luật Giao thông đường bộ theo Nghị định 100, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 16 trường hợp, trong đó có 13 xe máy; 3 xe ô tô do vi phạm nồng độ cồn, tổng số tiền xử phạt 139 triệu đồng.

Đáng chú ý, có 1 trường hợp bị lập biên bản xử phạt hành chính 35 triệu đồng; bị tước giấy phép lái xe 23 tháng do điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn 0,666 mg/lít khí thở, vượt mức cao nhất trong khung xử phạt vi phạm nồng độ cồn quy định tại Nghị định số 100.

Kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, số ca nhập viện vì tai nạn giao thông đã giảm hẳn. Chỉ tính riêng từ ngày 1 đến 9.1, bệnh viện tiếp nhận 104 ca tai nạn giao thông, trong đó chỉ có 5 ca liên quan đến bia rượu.

Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: Rộ chương trình khuyến mãi 'đưa khách sử dụng rượu bia về tận nhà'