Trong buổi tập đầu tiên chiều nay ở Manila, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ trước thềm SEA Games 30.

Hùng Dũng: 'Thái Lan cũng như những đối thủ khác, không có gì phải sợ'

23/11/2019, 18:02

Trong buổi tập đầu tiên chiều nay ở Manila, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ trước thềm SEA Games 30.

Là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi được HLV Park Hang-seo chọn đi đá SEA Games, Hùng Dũng cho biết anh và đội U.22 Việt Nam đang cố gắng hiện thức hoá giấc mơ HCV SEA Games.

"Mọi chuyện hiện nay tại Manila đều ổn, không có gì khó khăn. Tinh thần đội cũng rất háo hức và hưng phấn. Chúng tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể lực để chinh chiến ở SEA Games 30", Đỗ Hùng Dũng cho hay.

Lần đầu tiên được dự SEA Games, tiền vệ của Hà Nội rất bất ngờ và cũng vô cùng hạnh phúc vì được HLV Park chọn đến Philippines.

"Khi biết được chọn, tôi rất bất ngờ. Tuy nhiên, thầy Park đã làm công tác tư tưởng, ủng hộ tôi. Đúng là tôi chưa đá nhiều với các cầu thủ U.22 nhưng sẽ không có gì bỡ ngỡ bởi hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo xuyên suốt từ đội tuyển quốc gia xuống U.22. Vì vậy vào sân cứ chơi đúng vị trí là được", Đỗ Hùng Dũng nói thêm.

Tại SEA Games 30, các trận đấu bóng đá nam diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tiền vệ 26 tuổi cho biết, đây sẽ là khó khăn với cầu thủ của tất cả các đội bởi chơi trên mặt sân này, khả năng di chuyển và tốc độ bóng rất khác mặt sân cỏ tự nhiên. Chính vì thế, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã sớm tập luyện làm quen trên mặt sân cỏ nhân tạo từ khi còn ở Việt Nam. Chỉ riêng các thành viên từ đội tuyển quốc gia xuống như Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng, Thành Chung... cần thêm vài ngày để thích ứng.

Theo lịch thi đấu, U.22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Brunei, Indonesia, Thái Lan và Lào. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận ra quân vào ngày 25.11 gặp Brunei trên sân Binan.

"Thái Lan và Malaysia là hai đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại SEA Games năm nay. Tuy nhiên, như HLV Park Hang-seo từng nói, thật ngu ngốc khi chúng ta cứ mãi ám ảnh về Thái Lan. Muốn giành HCV, chúng ta phải đánh bại tất cả, không chỉ Thái Lan. Đội bóng xứ Chùa vàng cũng như những đối thủ khác, chúng tôi tôn trọng họ, nhưng không bao giờ sợ sệt. Mục tiêu của đội là đến trận đấu cuối cùng của giải và giành chiến thắng, mang về chiếc HCV đầu tiên cho Việt Nam", Đỗ Hùng Dũng nói thêm.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hùng Dũng: 'Thái Lan cũng như những đối thủ khác, không có gì phải sợ'