Đang thực hiện phi vụ trộm xe, Tài và đồng bọn bị nhóm "hiệp sĩ đường phố" chặn đánh nên đã dùng dao đâm loạn xạ làm 2 người chết, 3 người khác bị thương.

Hung thủ đâm chết 2 ‘hiệp sĩ’ ở Sài Gòn lạnh lùng tại phiên xử

Hạ Kỳ | 29/11/2018, 11:41

Đang thực hiện phi vụ trộm xe, Tài và đồng bọn bị nhóm "hiệp sĩ đường phố" chặn đánh nên đã dùng dao đâm loạn xạ làm 2 người chết, 3 người khác bị thương.

Hôm nay (29.11), TAND TP.HCM đưa 2 bị cáo Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) ra xét xử về các tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích" và "Cướp tài sản". Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận hồi tháng 5 vừa qua.

Liên quan tới vụ án, 2 bị cáo Ngô Văn Hùng (32 tuổi) cùng vợ Trịnh Thị Như (27 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) cũng bị đưa ra xét xử về tội "Che giấu tội phạm".

Khoảng 8 giờ 10 cùng ngày, Tài cùng 2 nam bị cáo đồng phạm là Phú và Hùng được dẫn giải đến phiên xử. Riêng bị cáo Như được tại ngoại. Tài, người trực tiếp đâm chết 2 "hiệp sĩ", tỏ ra bình thản, lạnh lùng tiến vào phòng xử. Các thành viên nhóm "hiệp sĩ" cũng có mặt tại phiên xử với tư cách người bị hại và người làm chứng.

Khai trước tòa, Tài cho rằng bản thân mang dao đi để thực hiện hành vi trộm cắp. "Khi nhóm hiệp sĩ dùng cây tấn công, bị cáo dùng dao phản kháng", Tài nói. Tương tự, Phú cũng cho rằng mục đích mang dao là để "cắt dây điện xe máy" chứ không nhằm mục đích tấn công người khác. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng lời khai của các bị cáo này mâu thuẫn với lời khai tại cơ quan điều tra là “mang dao để phản kháng khi bị phát giác".

Trong phiên xử, ông Trần Văn Hoàng (đại diện nhóm hiệp sĩ, bị hại trong vụ án) cho biết các thành viên trong nhóm của ông đã nhiều lần chạm trán với Tài và đồng bọn. Hai bên nhiều lần xảy ra những cuộc chạm trán nảy lửa. Hiện tại HĐXX vẫn tiếp tục phần xét hỏi.

Nguyễn Tấn Tài (trái) và các đồng phạm tại phiên xử - Ảnh: Hạ Kỳ

Theo nội dung vụ án, Tài và Phú đều là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Cả hai từng đi tù về tội danh này, mãn hạn tù lại rủ nhau đi trộm. Chiều 13.5.2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy và được Phú chạy xe máy qua đón.

Cả 2 chở nhau trên 1 xe máy, đi từ quận 12 về hướng trung tâm thành phố. Khi đang lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM), cả hai bị các “hiệp sĩ đường phố” Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài phát hiện có dấu hiệu nghi vấn liền bám theo.

Đến một cửa hàng thời trang nằm trên đường CMT8 (quận 3), Tài và Phú thấy chiếc xe SH dựng trước cửa hàng không người trông coi nên cả hai dừng xe lại với ý định phá khóa, trộm chiếc xe máy. Khi Tài vừa mở khóa xe SH định tẩu thoát thì anh Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài ngã xuống đường.

Lúc này, các anh Thôi, Nam, Hoàng, Tuyên lao đến khống chế định bắt giữ Tài. Tuy nhiên, nam thanh niên này móc dao từ trong túi quần ra đâm loạn xạ khiến anh Thôi và anh Nam gục xuống tử vong tại chỗ, còn anh Hoàng bị trọng thương.

Tiếp đến, Tài định chạy ra nơi Phú đang đợi để cùng tẩu thoát nhưng thấy Phú đang bị khống chế. Tài lao đến đâm các “hiệp sĩ” để giải cứu cho đồng bọn. Hậu quả, hai anh Quý và Huy bị trọng thương.

Sau khi gây án, Tài chạy về nhà Ngô Văn Hùng tá túc. Vợ chồng Hùng dù biết Tài vừa gây ra vụ án động trời nhưng vẫn chứa chấp. Khoảng 20 giờ ngày 14.5, Tài đang lẩn trốn trong nhà Hùng thì bị công an bao vây bắt giữ. Đối tượng Phú cũng bị bắt sau đó.

Ngoài Phú và Tài, cơ quan điều tra cũng tiến hành bắt giữ Ngô Văn Hùng để điều tra về hành vi che giấu tội phạm. Vợ của Hùng là Trịnh Thị Như cũng bị điều tra về cùng hành vi với Hùng nhưng được cho tại ngoại.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
20 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hung thủ đâm chết 2 ‘hiệp sĩ’ ở Sài Gòn lạnh lùng tại phiên xử