HLV Park Hang-seo và đồng sự đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới để mang lại sự khác biệt cho ĐT Việt Nam, Huy Toàn có thể là nhân tố bí ẩn đó.

Huy Toàn có là nhân tố bí ẩn để HLV Park Hang-seo làm mới tuyển Việt Nam?

17/04/2020, 13:39

HLV Park Hang-seo và đồng sự đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới để mang lại sự khác biệt cho ĐT Việt Nam, Huy Toàn có thể là nhân tố bí ẩn đó.

Trong một nỗ lực nhằm thay đổi, làm mới diện mạo và lối chơi của tuyển Việt Nam, BHL của người Hàn đã cân nhắc để triệu tập 4 cầu thủ mới cho đội tuyển.

Có lẽ sau quãng thời gian dài tìm kiếm, HLV Park Hang-seo đã có được những quân bài chiến lược với hy vọng sẽ mang thành công tới cho tuyển Sao vàng.

Có một chút gì đó gây tò mò khi tất cả những cầu thủ mới được ông Park đưa vào danh sách triệu tập mới đều là những tiền vệ, đó là Võ Huy Toàn, Khắc Ngọc, Nguyễn Hải Huy và Dương Văn Hào.

Điều này xem ra rất khác với những gì mà nhà chiến lược gia người Hàn đã dày công xây dựng trước đó bởi với các cấp độ tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo rất chú trọng đến hệ thống phòng ngự.

Khi đến với bóng đá Việt Nam, người Hàn xây dựng lối chơi dựa trên sơ đồ 3 trung vệ, 3 hậu vệ khi tấn công và 5 hậu vệ khi phòng ngự.

Các trung vệ tuyển thủ quốc gia đều có khả năng tranh chấp 5-5 và cướp đoạt bóng một cách quyết liệt, ông Park Hang-seo quan niệm rằng nếu không tận dụng khả năng tấn công ở 2 cánh sẽ là một sự lãng phí lớn.

Thực tế cho thấy, với sơ đồ 3-4-3 và chỉ thay đổi thành 3-5-2 trong từng thời điểm, từng trận đấu đã giúp cách chơi của U.23 và tuyển Việt Nam thể hiện sự chắc chắn rất cao ở khâu phòng ngự.

Đó là một hệ thống được ông Park bố trí nhiều lớp phòng thủ bao gồm 3 trung vệ, 2 hậu vệ biên và tiền vệ trung tâm, thế nhưng lối chơi này đang ngày càng trở nên “lạc hậu” trong tầm nhìn các đối thủ của tuyển Việt Nam.

Và giờ đây, phương châm đổi thay để tiến tới những thành công mới đang là ưu tiên số một của BHL nhà cầm quân người Hàn hướng tới.

Một trong những phương án đó là sự thay đổi có tính quyết định ở hàng tiền vệ, những cái tên mới mà không cũ đã được nhớ đến nhưng trong số những cầu thủ này có lẽ bất ngờ nhất là trường hợp của Võ Huy Toàn.

Cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và cũng chưa phải là đạt được phong độ cao nhất qua một vài trận đấu của đội bóng mới, CLB TP.HCM nhưng anh vẫn nằm trong tính toán của HLV Park Hang-seo.

Sở trường của Huy Toàn là những cú dốc bóng bên cánh trái nơi hàng tiền vệ, thêm vào đó là sự nhiệt huyết cùng khát khao cống hiến cho đội tuyển mỗi khi được vào sân thi đấu đã giúp anh lọt vào danh sách của ông thầy người Hàn.

Không những vậy, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi người Đà Lạt này luôn có cái duyên ghi bàn trong những tình huống đặc biệt và đều rất quan trọng cho các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Còn nhớ bàn thắng của Huy Toàn vào lưới Malaysia tại AFF Cup 2014 đã giúp tuyển Sao vàng lội ngược dòng ngay trên SVĐ Bukit Jalil.

Trước đó, khi khoác áo tuyển U.23 anh có pha lập công giúp đôi nhà san bằng tỉ số 1-1 ở trận bán kết SEA Games 2015 với U.23 Myanmar đều là những pha lập công đến vào thời điểm đội tuyển đang gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy Toàn có là nhân tố bí ẩn để HLV Park Hang-seo làm mới tuyển Việt Nam?