Kenny Rogers là một trong những ca sĩ nhạc đồng quê thành công nhất mọi thời.

Huyền thoại làng nhạc Kenny Rogers qua đời ở tuổi 81

Chí Thiện - tin | 21/03/2020, 16:38

Kenny Rogers là một trong những ca sĩ nhạc đồng quê thành công nhất mọi thời.

Gia đình của Kenny Rogers thông báo tin buồn trên mạng xã hội Twitter. Theo đó,“ông hoàng nhạc đồng quê” đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố Sandy Springs, bang Georgia vào tối thứ Sáu trong vòng tay của bạn bè thân thiết và người thân.

Keith Hagan – đại diện truyền thôngcủa ông – đã xác nhận thông tin này với CNN và cho biết nguyên nhân cái chết "hoàn toàn tự nhiên".

Đám tang của Kenny Rogers sẽ được tổ chức riêng tư do tình hình COVID-19 đang nghiêm trọng tại Mỹ. Lễ viếng dành cho người hâm mộ sẽ được dành vào dịp khác.

Sinh năm 1938, Kenny Rogers là một tượng đài của dòng nhạc đồng quê với sự nghiệp kéo dài hơn 6 thập niên. Mặc dù vậy, ông có đến 120 bài “hit” trải dài ở nhiều dòng nhạc khác nhau như pop và jazz.

Tính đến nay, Kenny Rogers đã bán được hơn 100 triệu bản thu âm khiến ông trở thành một trong những ca sĩ thành công nhất mọi thời.

Kenny Rogers là một nghệ sĩ đa tài. Bên cạnh vai trò ca sĩ, ông còn là nhà sản xuất, nhạc sĩ và diễn viên.

Ca khúc nổi tiếng nhất của Kenny Rogers là The Gambler (1980). Nó đã mang về cho ông giải Grammy danh giá và được lưu trữ trong Thư viện quốc hội từ năm 2018 như một phần của văn hóa Mỹ.

Kenny Rogers từng kết hôn 5 lần. Trừ người vợ thứ 2, ông đều có con với 4 người vợ còn lại với tổng cộng 5 người con (lớn nhất đã 60 tuổi còn trẻ nhất gần 20 tuổi).

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại làng nhạc Kenny Rogers qua đời ở tuổi 81