MC Trấn Thành vừa gây tranh cãi với những phát ngôn liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện khi bị cộng đồng mạng "chất vấn".

Trấn Thành bức xúc vì 'nghệ sĩ làm từ thiện' bị dè bỉu

Tiểu Vũ | 20/03/2020, 13:12

MC Trấn Thành vừa gây tranh cãi với những phát ngôn liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện khi bị cộng đồng mạng "chất vấn".

Trong 2 ngày qua, MC Trấn Thành bị cộng đồng mạng liên tục“chất vấn” với câu hỏi“sao chưa thấy Trấn Thành đóng góp gì vào việc chống dịch COVID-19 và chống hạn giúp dân miền Tây?”

Sở dĩ cư dân mạng hỏi dồn dập Trấn Thành như vậy là do gần đây Trấn Thành đã đăng bài trang cá khen gia đình nhà chồng Hà Tăng là ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên đã chi hơn 6 tỉ để phòng chống dịch COVID-19.

Lời chia sẻ của Trấn Thành diễn ra trong bối cảnh nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp của anh như Đại Nghĩa, Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Tùng Dương cùng nhiều nghệ sĩ khác đã đóng góp hàng tỉ đồng đồng chống dịch COVID-19 và giúp người dân miền Tây chống hạn.

Việc nhiều nghệ sĩ làm từ thiện trong thời điểm này đã vô tình tạo ra sự so sánh giữa Trấn Thành và đồng nghiệp, có lẽ đó cũng là lý do để cư dân mạng liên tục công kích Trấn Thành bằng nhiều “câu hỏi khó”.

Trước tình huống đó, rạng sáng nay, MC Trấn Thành đã đăng một dòng trạng thái rất dài để lý giải về việc “nghệ sĩ làm từ thiện”.

Chia sẻ của Trấn Thành trên trang cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

Mở đầu dòng chia sẻ, Trấn Thành viết: "Về việc đóng góp từ thiện mùa CORONA, đây là ý kiến và suy nghĩ riêng cá nhân Xìn! Thấy có nhiều bạn cứ lên các diễn đàn viết comment: Không thấy nghệ sĩA đóng góp nha. Nghệ sĩ B giàu muốn chết mà keo kiệt đóng góp có... nhiêu đây tiền à. Mùa dịch, hạn mặn... thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?”

Sau đó anh lý giải: “Mình không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hóa ra từ một hành động ý nghĩa đâm ra nó thành "đối phó với cộng đồng" sao? không! Mình không làm vậy đâu".

“Làm từ thiện rồi mà còn bị chê là 'giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó!' Chúng ta không nên nói thế các bạn à. Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi còn ai muốn đóng góp nữa khi... đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi?”, Trấn Thành phân trần.

Trấn Thành cho rằng làm từ thiện là tình nguyện tùy khả năng, ai có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít: “Đừng so sánh. Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng đều quý hết. Nghệ sĩlàm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để đối phó với dư luận. Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ. Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết, như thế là đủ. Mong mọi người bình an, khỏe mạnh và thế giới này sớm bước qua mùa dịch".

Hiện tại những chia sẻ của Trấn Thành đang là đề tài bàn tán của cư dân mạng, có ý kiến đồng ý với quan điểm của anh, nhưng cũng có luồng ý kiến khác cho rằng Trấn Thành "quanh co để trốn trách nhiệm".

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trấn Thành bức xúc vì 'nghệ sĩ làm từ thiện' bị dè bỉu