Jose Mourinho đã không mấy ấn tượng với Fred. Cầu thủ 25 tuổi người Brazil cập bến M.U vào hồi tháng 7 năm nay với giá chuyển nhượng lên đến 52,7 triệu bảng và bản hợp đồng kéo dài trong 5 năm.

Huyền thoại M.U kêu gọi fan kiên nhẫn với Fred khi bị Mourinho 'ghẻ lạnh'

Nguyên Huy | 17/11/2018, 19:00

Jose Mourinho đã không mấy ấn tượng với Fred. Cầu thủ 25 tuổi người Brazil cập bến M.U vào hồi tháng 7 năm nay với giá chuyển nhượng lên đến 52,7 triệu bảng và bản hợp đồng kéo dài trong 5 năm.

Tiền vệ người Brazil đã ký một bản hợp đồng trị giá 52,7 triệu bảng để về chơi bóng cho M.U. Đây là sự bổ sung cao cấp duy nhất mà Mourinho trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Kể từ khi gia nhập Nhà hát của những giấc mơ đến nay, Fred đã ra sân tổng cộng 11 lần và ghi được 1 bàn thắng trong tất cả các mặt trận của M.U.

Thế nhưng tiền vệ này đã không thể để lại dấu ấn nào trong mắt ông thầy chi li người Bồ Đào Nha. Mourinho thường cho Fred vào sân từ băng ghế dự bị.

Gary Neville tin rằng những người ủng hộ Manchester United cần phải kiên nhẫn hơn để chờ sự toả sáng của tuyển thủ người Brazil.

Phát biểu trên một podcast trong một chương trình bình luận thể thao của kênh SkySport, cựu hậu vệ cánh phải của Quỷ đỏ cho hay, Fred gia nhập M.U vào thời điểm mà đội bóng này đang rơi vào cuộc khủng hoảng. Cầu thủ này dù rất chuyên nghiệp nhưng ít nhiều chịu ảnh hưởng từ tình trạng cực kỳ hỗn loạn tại Old Trafford kể từ khi anh đến vào tháng 7.

“Manchester United đã phải mất một số tiền khá lớn để có sự phục vụ của Fred. Ngày 11.8, anh ấy ra mắt câu lạc bộ bằng chiến thắng 2–1 trước Leicester City trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Khi ấy trông Fred gọn gàng cùng phong cách tấn công táo bạo rất hợp với Paul trong vai trò cặp tiền vệ trung tâm. Trong trận đấu này, Fred đã chứng tỏ cái giá 50 triệu bảng mà CLB bỏ ra để mua anh là hoàn toàn hợp lý.

Thế nhưng, những gì mà bạn đòi hỏi ở cầu thủ này ngày càng nhiều hơn thế. Các bạn muốn anh ấy phải là ngôi sao định đoạt, thay đổi tình thế trên sân, là cầu thủ kiến tạo và ghi bàn hàng đầu M.U, là người kết dính hàng tiền vệ và các hậu vệ…

Những đòi hỏi trên rất đúng nhưng liệu chúng ta có khoác lên Fred một chiếc áo quá rộng?Trong khi đó, anh ấy đang phải làm quen với Manchester United trong bối cảnh CLB không có được sự ổn định. Thêm vào đó, cầu thủ này đã không may mắn được HLV trưởng tin dùng.

Vì vậy, tôi sẽ không đặt lên vai Fred tất cả những nhiệm vụ mà chúng ta mong chờ. Thay vào đó, tôi sẽ phải kiên nhẫn hơn với tài năng người Brazil này”, huyền thoạiGary Neville bình luận.

Điều đáng nói làtrong trường hợp của Fred, với Mourinho, sự tin tưởng là tất cả. Anh không thể mua niềm tin và mất một thời gian dài để xây dựng nó. Với sức ép của nhóm Big Six, Người đặc biệt chỉ cho anh một cơ hội duy nhất để thể hiện.

Thế cho nên, câu trả lời là được hay không chỉ qua một lần trình diễn. Điều này tương ứng với trường hợp của trung vệ người Thuỵ Điển mà Mourinho đã mang về Old Trafford với cái giá 45 triệu bảng.

Victor Lindelof gia nhập Quỷ đỏ vào hồi tháng 6.2017 và phải đến tháng 11 năm ngoái, cựu trung vệ Benfica mới có màn ra mắt ở Premier League. Chỉ sau 1 tuần, trung vệ 24 tuổi này mới được Mourinho bắt đầu tin tưởng và giao việc.

Niềm tin là một mẫu số chung của những nhà cầm quân tại Premier League. Điều tương tự này dường như đang xảy ra với Fabinho tại Liverpool.

Trong mắt của Jurgen Klopp, sự tin tưởng là không có ở thời điểm này với tiền vệ mới của mình. Tuy nhiên với thời gian và sự cầu tiến của mình, người ta hy vọng những Fred và Fabinho sẽ dần lấy lại sự nguy hiểm để có mặt trong đội hình ra sân chính thức.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại M.U kêu gọi fan kiên nhẫn với Fred khi bị Mourinho 'ghẻ lạnh'