Đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 trong trận cầu đinh của bảng A - AFF Suzuki Cup 2018 bằng một lối chơi hợp lý và fair-play, ĐT Việt Nam đã nhận được 1,1 tỷ đồng tiền thưởng

Thắng đẹp Malaysia, tuyển Việt Nam được thưởng 1,1 tỉ đồng

tuong anh | 17/11/2018, 12:30

Đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 trong trận cầu đinh của bảng A - AFF Suzuki Cup 2018 bằng một lối chơi hợp lý và fair-play, ĐT Việt Nam đã nhận được 1,1 tỷ đồng tiền thưởng

Số tiền trên do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 600 triệu đồng và Tập đoàn T&T thưởng 500 triệu đồng. Theo Chủ tịch Lê Hùng Dũng tuyển Việt Nam đã có trận đấu rất đáng khen ngợi bởi không chỉ có được 3 điểm quan trọng trước đối thủ mạnh Malaysia mà các tuyển thủ còn thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, fair-play bất chấp nhiều thời điểm cầu thủ đội bạn dùng tiểu xảo và gây áp lực. Trận đấu có 2 thẻ vàng thì cả 2 thẻ vàng đều được rút ra dành cho ĐT Malaysia.

ĐT Việt Nam ghi điểm trongmắt người hâm mộ bằng chiến thắng thuyết phục và fair-playtrước Malaysia.

Không chỉ chơi hay, thắng đẹp, ĐT Việt Nam cũng rất có ý thức trong việc bảo vệ hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Ở phút 70 sau một pha va chạm giữa Công Phượng và hậu vệ Malaysia, số 14 của tuyển Việt Nam dính một cùi chỏ từ cầu thủ đối phương và nằm gục trên mặt sân. Bức xúc vì hành động xấu chơi của đối thủ, nhiều CĐV ở khu vực khán đài B và C đã ném chai lọ, đồ vật xuống sân để phản ứng. Nhận thấy điều đó, tiền đạo Anh Đức lập tức chạy về phía góc sân. Anh giơ cả hai tay lên cao, ra ý ngăn CĐV đừng ném đồ xuống sân nữa. Cầu thủ được AFF bình chọn xuất sắc nhất trận đấu này còn nhặt vài chai nước vương trên mặt sân khỏi thảm cỏ. Hành động đẹp của Anh Đức đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Sáng nay, đội tuyển đã có buổi tập nhẹ trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Myanmar để thi đấu trận thứ ba của bảng A vào ngày 20.11 tới. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ ghi danh vào bán kết.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đẹp Malaysia, tuyển Việt Nam được thưởng 1,1 tỉ đồng