Chiều 9.10 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố đêm diễn của huyền thoại saxophone Kenny G tại Hà Nội.

Huyền thoại saxophone Kenny G sẽ mở màn chuỗi âm nhạc 'Good Morning Vietnam'

Dạ Thảo - Ảnh: Hòa Nguyễn | 09/10/2023, 16:45

Chiều 9.10 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố đêm diễn của huyền thoại saxophone Kenny G tại Hà Nội.

Sự kiện "Kenny G Live In Vietnam" sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 14.11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Đây cũng chính là sự kiện mở màn cho chuỗi âm nhạc "Good Morning Vietnam" - một dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam do báo Nhân dân khởi xướng.

hhkd8770.jpg
Ông Lê Quốc Minh - Tổng biên tập báo Nhân dân phát biểu

Ông Lê Quốc Minh - Tổng biên tập Báo Nhân dân cho biết: "Những năm qua Báo Nhân dân đã tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn, và một phần không thể thiếu trong các chương trình đó là những hoạt động thiện nguyện hướng tới các gia đình thương binh liệt sĩ, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay những thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa. Tiếp nối tinh thần cống hiến vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của Báo Nhân dân, chúng tôi muốn mở rộng quy mô và mang đến màu sắc tươi mới, mời gọi các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế cùng tham gia hoạt động vì cộng đồng của báo, đồng thời giúp quảng bá cho hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp”.

Ngây ngất cùng tiếng kèn saxophone của Kenny G

Với thế hệ 7x, 8x tại Việt Nam có lẽ không thể quên giai điệu những bản nhạc bất hủ như Forever in Love, The Moment, My Heart Will Go On, Going Home, Sentimental… qua tiếng kèn saxophone của Kenny G - nghệ sĩ làm khuynh đảo các bảng xếp hạng âm nhạc thập niên 1990. Ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong thập niên 1990. Nhạc của ông cho đến giờ vẫn rất được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.

kennyg-1920x1080-2618.jpeg.jpg
Sau chuyến lưu diễn cách đây 8 năm, năm nay huyền thoại saxophone Kenny G sẽ tiếp tục biểu diễn tại Việt Nam

Kenny G từng tâm sự rằng ngoài âm nhạc ông còn có những đam mê khác như chơi golf, lái máy bay. Nhưng suốt đời mình, ông chỉ gắn bó với cây kèn saxophone như người tình, tri kỷ. Kenny G dù đã có rất nhiều đĩa bán chạy nhưng ông đặc biệt thích chơi live bởi mỗi lần lên sân khấu ''đều như lần đầu tiên''.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại saxophone Kenny G sẽ mở màn chuỗi âm nhạc 'Good Morning Vietnam'