Huyện Xuân Lộc đặt mục tiêu, mở rộng vùng xanh không để nhiễm ca COVID-19 mới phát sinh, quyết tâm dập dịch và đưa địa phương trở về trạng thái an toàn, bình thường mới.

Huyện vùng xanh tại Đồng Nai quyết tâm từng bước thực hiện trạng thái bình thường mới

PV | 21/09/2021, 18:43

Huyện Xuân Lộc đặt mục tiêu, mở rộng vùng xanh không để nhiễm ca COVID-19 mới phát sinh, quyết tâm dập dịch và đưa địa phương trở về trạng thái an toàn, bình thường mới.

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Viên Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai khi chủ trì cuộc họp nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình phòng chống dịch trên địa bàn huyện ngày 20.9.

1-dong-nai.jpg
Bí Thư Huyện ủy Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai chủ trì buổi họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện - Ảnh: Nguyễn Tấn

Xuân Lộc là một trong 4 huyện cùng với Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ được tỉnh đánh giá là vùng xanh. Nhưng không thể vì thế mà địa phương này lơ là hay chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngay trong ngày 18.9, sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc đã có những chỉ đạo sát sao, nhằm tập trung thực hiện đạt hiểu quả cao hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Phó Trưởng ban Thường trực; Phó Trưởng ban còn lại do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đảm nhận; thành viên là các Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng, lãnh đạo các ngành chuyên môn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thuộc huyện.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Vương Hồng Tiến đánh giá cao và biểu dương các ngành chức năng đã hỗ trợ xã Xuân Hưng tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ thiết bị phục vụ học trực tuyến của học sinh các cấp. Phát hiện, xử lý kịp thời những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Ra quân phối hợp hoạt động Bệnh viện dã chiến số 11. Thực hiện tốt kế hoạch phối hợp thăm tặng quà Trung thu cho thiếu nhi. Triển khai xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch tại ấp 1A, xã Xuân Hưng... Việc cấp giấy đi đường và thực hiện các chốt chặn để bảo vệ vùng xanh, ông Vương Hồng Tiến yêu cầu cần linh động giải quyết và thực hiện nghiêm theo công văn của UBND tỉnh. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để người dân tụ tập đông người, mua sắm, tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu...

"Các lực lượng công an, dân quân tại địa phương tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chấn chỉnh các hoạt động tụ tập đông người; sinh hoạt tôn giáo trái phép; vi phạm về môi trường; quản lý, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ “vùng đỏ”; quản lý lưu thông tại các chốt, điểm chặn”, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc khẳng định.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc, về công tác tiêm vắc xin, UBND huyện giao Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin huyện trên cơ sở đề xuất của Công an huyện điều hành việc tổ chức tiêm 6.000 liều vắc xin do Công an tỉnh tặng huyện Xuân Lộc, ưu tiên các xã có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc.

Huyện Xuân Lộc là địa bàn đi đầu của tỉnh Đồng Nai trong việc hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến nay huyện đã chi trả cho 5.759 người được UBND tỉnh phê duyệt, số tiền gần 8,3 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 95,25%. Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể liên tục vận động, tiếp nhận, vận chuyển các mặt hàng rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ nhân dân vùng phong tỏa trên địa bàn huyện; mở các cửa hàng 0 đồng để giúp đỡ đối những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…

Cũng trong ngày 21.9 tại trường THCS Ngô Quyền, phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh, UBMTTQ tỉnh Đồng Nai đã trao tặng 480 phần quà an sinh cho bà con thật sự khó khăn trong đợt COVID-19 trên địa bàn phường Bào Vinh. Đoàn thanh niên tình nguyện đã trao gói an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ãnh hưởng dịch COVID-19.

                 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
22 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện vùng xanh tại Đồng Nai quyết tâm từng bước thực hiện trạng thái bình thường mới