Ước tính, đã có 1,5 triệu người tham gia sự kiện diễu hành tự hào (Gay pride) do cộng đồng LGBT tổ chức vào ngày hôm qua (6.7) tại thành phố London. Đây là cuộc diễu hành tự hào lớn nhất và đa dạng nhất từ trước đến nay tại Anh.

Ian McKellen và Sam Smith tham gia diễu hành tự hào LGBT lớn nhất trong lịch sử Anh

Chí Thiện | 07/07/2019, 08:02

Ước tính, đã có 1,5 triệu người tham gia sự kiện diễu hành tự hào (Gay pride) do cộng đồng LGBT tổ chức vào ngày hôm qua (6.7) tại thành phố London. Đây là cuộc diễu hành tự hào lớn nhất và đa dạng nhất từ trước đến nay tại Anh.

Diễu hành tự hào được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố London vào năm 1972 nhằm tưởng nhớ cuộc bạo loạn tại quán rượu Stonewall ở thành phố New York vào năm 1969 – cột mốc quan trọng đã làm dấy lên phong trào giành quyền cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

Năm nay, diễu hành tự hào trùng vào dịp kỷ niệm 50 năm cuộc bạo loạn Stonewall cho nên quy mô đã được tăng lên đáng kể. Tuần trước, một sự kiện tương tự tại thành phố New York đã quy tụ hơn 3 triệu người tham gia.

Sau 5 thập niên, cộng đồng LGBT đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như hôn nhân đồng giới được thừa nhận tại gần 30 quốc gia, sự ra đời của nhiều bộ luật bảo vệ kỳ thị dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới… Tuy nhiên, chúng phân bổ không đồng đều. Ví dụ như những người LGBT tại châu Âu có cuộc sống “dễ thở” hơn so với những người LGBT ở châu Phi hoặc các quốc gia Hồi giáo.

Lá cờ cầu vồng 6 màu – biểu tượng của cộng đồng LGBT

Gần 600 hội nhóm/tổ chức/công ty đã đăng ký tham gia diễu hành trong ngày 6.7. Họ chịu trách nhiệm cho nhiều tiết mục biểu diễn và hoạt động sôi nổi diễn ra xuyên suốt chặng đường

Nam diễn viên Ian McKellen – một trong những ngôi sao đồng tính nổi tiếng nhất thế giới – tham gia buổi diễu hành trong trang phục đơn giản

Ian McKellen được nhiều khán giả biết đến thông qua vai Gandalf trong loạt phim “The Lord of the Rings” và vai Manegto trong “X-Men”

Nam ca sĩ đồng tính Sam Smith hòa mình vào đám đông

Sam Smith không ngần ngại tạo dáng chụp hình với người hâm mộ và thả mình theo điệu nhạc

Red Arrows - đội nhào lộn trên không của Không quân hoàng gia Anh - bay qua quảng trường Trafalgar và vẽ bầu trời bằng những dải màu đa sắc

Những người tham gia không ngần ngại thể hiện cá tính độc đáo của mình thông qua trang phục. Đây là cách họ tôn vinh sự đa dạng tính dục cũng như quyền được sống theo ý muốn của bản thân.

Một cảnh sát vừa phụ trách ca trực, bảo đảm mọi thứ diễn ra suôn sẻ vừa thể hiện sự ủng hộ của mình bằng sắc cầu vồng trên mặt

Thị trưởng London Sadiq Khan

Ông Sadiq Khan là một người ủng hộ nhiệt thành cho quyền của cộng đồng LGBT

Tại Anh, đồng tính luyến ái được phi hình sự hóa vào năm 1967

Năm 2014, hôn nhân đồng giới chính thức có hiệu lực tại Anh, Scotland và xứ Wales

Anh hiện đang giữ kỷ lục thế giới về việc có nhiều người LGBT nhất trong Quốc hội với 45 nghị sĩ LGBTđược bầu trongcuộc bầu cử năm 2017

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ian McKellen và Sam Smith tham gia diễu hành tự hào LGBT lớn nhất trong lịch sử Anh