Trong một lá thư gửi Ngân hàng Trung ương Mỹ và các Bộ trưởng của nhóm G20, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định: "Các nền kinh tế lớn không nên tăng lãi suất bây giờ".

IMF: Các nền kinh tế lớn không nên tăng lãi suất bây giờ

Một Thế Giới | 05/09/2015, 05:00

Trong một lá thư gửi Ngân hàng Trung ương Mỹ và các Bộ trưởng của nhóm G20, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định: "Các nền kinh tế lớn không nên tăng lãi suất bây giờ".

Hiện nay, các nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đắn đo trước quyết định gia tăng lãi suất. Phản ứng trước vấn đề này, trong một lá thư gần đây gửi Ngân hàng Trung ương Mỹ và các Bộ trưởng của nhóm G20, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định: "Các nền kinh tế lớn không nên tăng lãi suất bây giờ".
Cùng với đó, quỹ này cũng cảnh báo các nền kinh tế thế giới nên có những biện pháp chuẩn bị phù hợp để ứng phó với những biến động toàn cầu trong thời gian tới, bởi lẽ ở đó còn quá nhiều rủi ro ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu. Các nền kinh tế tiên tiến nên tiếp tục theo đuổi chính sách hỗ trợ tăng trưởng, Quỹ này cho biết.
Lãi suất tăng cao có thể tác động xấu tới các nền kinh tế khó thích nghi. Theo đó, vẫn phải điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ để ứng phó trước việc tăng lãi suất, IMF cho biết.
Theo dự kiến, Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục. Nền kinh tế toàn cầu hiện đang chịu ảnh hưởng bởi các cuộc suy thoái từ thị trường mới nổi, nhu cầu yếu kém từ Trung Quốc, giá cả hàng hóa suy giảm, sự hồi phục chậm chạp từ các nền kinh tế tiên tiến nhất thế giới. 
Dữ liệu cho thấy tăng trưởng toàn cầu trong nửa đầu của năm 2015 đạt mức yếu hơn so với nửa cuối của năm 2014, IMF cho biết.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đang phải đối mặt với một quyết định khó khăn vào cuối tháng này. Cho đến gần đây, hầu hết các nhà kinh tế đã đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng 9.
Tổng Giám đốc điều hành IMF, bà Christine Lagarde cho biết trong tháng 6 vừa qua rằng, Fed nên trì hoãn quyết định tăng lãi suất đến năm 2016.
Tuyết Nhung (Theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IMF: Các nền kinh tế lớn không nên tăng lãi suất bây giờ