Mỹ chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc, những công ty có liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ vào đầu tuần tới,.

Mỹ chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc

Một Thế Giới | 04/09/2015, 19:31

Mỹ chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc, những công ty có liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ vào đầu tuần tới,.

Vào đầu tuần tới, Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc, những công ty có liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ.
Financial Times dẫn lời từ ba quan chức Mỹ cho biết, các biện pháp trừng phạt có thể sẽ đến trong tuần tới, trước chuyến thăm tới Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Mỹ hiện tại đang nghi ngờ các tin tặc Trung Quốc đang đứng sau hàng loạt vụ ăn cắp dữ liệu ở Mỹ. Quan chức Mỹ cho biết, điều này có thể là chất kích thích trong việc làm xấu đi quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc. Lệnh trừng phạt đối với các cá nhân, tổ chức Trung Quốc có thể làm gia tăng căng thẳng trong chuyên thăm lần này của Chủ tịch Tập Cận Bình.
"Chính phủ Trung Quốc kiên quyết giữ vững an ninh mạng, kiên quyết phản đối và chống lại tất cả các hình thức tấn công mạng phù hợp với pháp luật", phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc Zhu Haiquan cho biết trong một tuyên bố hồi đầu tuần này.
Ông Zhu cũng cho biết, Trung Quốc muốn tăng cường đối thoại và hợp tác với Mỹ và cho rằng, những suy đoán vô căn cứ, thổi phồng lên hoặc tố cáo là không hữu ích để giải quyết vấn đề.
Chính phủ Mỹ đã phải chịu đựng một loạt các cuộc tấn công mạng trong những tháng gần đây, trong đó nạn nhân là một Văn phòng Quản lý nhân sự của Nhà Trắng Mỹ (OPM).
Các quan chức Mỹ nghi ngờ rằng cuộc tấn công này có liên quan đến Trung Quốc 
Hiện nay, Mỹ cũng đang áp đặt lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và công ty Nga về các cuộc tấn công mạng, các quan chức Mỹ cho biết.
Tuyết Nhung (Theo Reuters)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc