Cảnh sát Indonesia ngày 28.10 cho biết đã bắt giữ chủ xí nghiệp pháo hoa bị cháy rụi lúc sáng 26.10 làm chết 48 nhân công và hàng chục người khác bị thương.

Indonesia bắt chủ xí nghiệp pháo hoa bị cháy rụi

Trần Trí | 28/10/2017, 17:41

Cảnh sát Indonesia ngày 28.10 cho biết đã bắt giữ chủ xí nghiệp pháo hoa bị cháy rụi lúc sáng 26.10 làm chết 48 nhân công và hàng chục người khác bị thương.

Cùng bị bắt với người chủ là một giám đốc. Họ bị nghi cẩu thả sau khi vụ cháy nổ gây thiêu rụi một nhà kho thuộc khu công nghiệp Tangerang ở vùng ngoại ô thủ đô Jakarta.

Cảnh sát nói vụ cháy nổ xảy ra vì tia lửa hàn bắt vào các nguyên liệu làm pháo, gây ra ít nhất 2 vụ nổ lớn, lúc khoảng 9 giờ sáng 26.10.

Người phát ngôn cảnh sát Jakarta nói: “Người chủ và giám đốc bị nghi hành động ẩu gây ra tử vong cho nhiều nhân công”.

Cảnh sát cũng đang truy tìm người thợ hàn. Người chủ xí nghiệp PT Panca Buana Cahaya Sukses còn bị nghi sử dụng trẻ em vị thành niên làm nhân công.

Lãnh đạo khu công nghiệp Tangerang nói công ty này mới hoạt động được 2 tháng, có một giấy phép đóng gói pháo hoa chứ không được quyền sản xuất.

Các điều tra sơ bộ và nhân chứng cho biết: tìm được hơn 30 nạn nhân ở phía sau xí nghiệp, là nơi họ chạy đến tìm lối thoát, trong khi các nhân công khác cốgắng phá tường để thoát.

Cảnh sát phủ nhận những thông tin cổng chính và cửa thoát hiểm duy nhất của xí nghiệp bị khóa chặt, vào lúc xảy ra vụ cháy.

Tất cả các xác chết-nhiều xác bị cháy không thể nhận diện-đã được đem ra khỏi xí nghiệp cháy rụi. Gia đình các nạn nhân đã cung cấp mẫu DNA để có thể nhận dạng họ.

Hàng chục nhân công khác được đưa đến bệnh viện với vết phỏng hơn 80% trên cơ thể họ. Các quan chức bệnh viện nói vài người đang trong tình trạng nguy kịch, nên số tử vong có thể tăng lên.

Vụ cháy nổ này ở khu công nghiệp Tangerang là một trong những thảm họa công nghiệp nghiêm trọng nhất ở Indonesia, nơi thường không giám sát chặttiêu chuẩn an toàn lao động.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia bắt chủ xí nghiệp pháo hoa bị cháy rụi