Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, dòng iPhone 15 Pro sẽ được nâng bộ nhớ RAM lên 8GB để phù hợp với bộ vi xử lý mới.

iPhone 15 Pro sẽ có RAM 8GB và ống kính tiềm vọng

Sơn Vân | 25/10/2022, 23:46

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, dòng iPhone 15 Pro sẽ được nâng bộ nhớ RAM lên 8GB để phù hợp với bộ vi xử lý mới.

Trong khi các mẫu iPhone 14 Pro bán chạy thì iPhone 14 và 14 Plus lại kém thu hút người dùng.

Mới đây, Apple phải giảm sản lượng iPhone 14 Plus do nhu cầu thấp và tăng sản xuất các mẫu iPhone 14 Pro đắt tiền hơn.

Báo cáo cho biết thị phần dòng iPhone 14 Pro đã tăng lên 60% tổng sản lượng dòng iPhone 14 so với kế hoạch ban đầu là 50% và có thể tăng lên 65% trong tương lai.

Dù vậy, TrendForce đưa tin Apple sẽ tiếp tục sản xuất 4 mẫu dòng iPhone 15 vào năm tới.

TrendForce không trích dẫn bất kỳ nguồn tin nào nhưng cho biết phân tích đã được thực hiện bởi Phòng Nghiên cứu Chất bán dẫn của họ.

"TrendForce chỉ ra rằng Apple sẽ duy trì lịch trình phát hành bốn mẫu mới có hai bộ vi xử lý để phân biệt thêm giữa các mẫu tiêu chuẩn và cao cấp. Về mặt thông số kỹ thuật, ngoài việc chuyển đổi toàn diện từ cổng kết nối Lightning sang USB-Type C đã được biết đến, rất có thể dòng Pro sẽ được nâng dung lượng bộ nhớ RAM lên 8GB để phù hợp với bộ vi xử lý mới và tiếp tục cải tiến thông số kỹ thuật của camera, bao gồm nâng cấp camera chính và sử dụng ống kính tiềm vọng trong mẫu Pro Max", TrendForce thông báo.

Dự đoán về việc tăng RAM lên 8GB trước đây đã được đồn đại là trên iPhone 14 Pro. Việc chuyển sang USB-C cũng được dự đoán, chủ yếu là do Liên minh châu Âu (EU) quyết định buộc các nhà sản xuất thiết bị điện tử phải sử dụng cổng USB-C để sạc.

Việc bổ sung một ống kính tiềm vọng trên iPhone mới cũng được dự đoán từ lâu.

Tuy nhiên, TrendForce tin rằng việc Apple phát triển modem 5G của riêng mình sẽ không xuất hiện cho đến khi trình làng iPhone 16.

iphone-15-pro-se-co-ram-8g-va-ong-kinh-tiem-vong.jpg
TrendForce dự báo iPhone 15 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng

Cách đây vài ngày, tài khoản Twitter LeaksApplePro tung tin iPhone 15 Ultra (hay iPhone 15 Pro Max) có vỏ làm bằng titan.

LeaksApplePro tiết lộ những mẩu tin về các thiết bị Apple chưa được phát hành với nhịp độ ổn định trong vài năm qua. Tin tốt là ông thường chính xác.

Sử dụng titan thay vì thép không gỉ trên iPhone 15 Ultra có thể là loại bất ngờ mà Apple sẽ dành cho thông báo vào năm sau.

Lợi thế của titan so với thép không gỉ là vật liệu này sẽ mang lại cho iPhone độ bền tuyệt vời và cải thiện khả năng chống xước mà không thêm bất kỳ trọng lượng nào. Trọng lượng là vấn đề với các thiết bị như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Các mẫu iPhone 14 Pro có khung thép không gỉ giữa mặt trước và mặt sau. Nhiều người đã quen với nó nhưng nhược điểm là nặng. Điện thoại càng lớn thì càng nặng.

Apple đã sử dụng titan trên Apple Watch, với Watch Ultra có vỏ bằng titan.

Apple được cho đã thử nghiệm khung máy bằng titan cho iPhone trong quá khứ. Ngay cả tin đồn về titan cũng xuất hiện trước khi iPhone 14 ra mắt. Thế nhưng, Apple từ bỏ ý tưởng này và dòng iPhone 14 ra mắt mà không có titan nào được tìm thấy.

Sử dụng titan cho vỏ iPhone có thể đắt hơn thép không gỉ và nhôm.

Apple được cho là sẽ phân biệt iPhone 15 Pro với iPhone 15 Pro Max (hay iPhone 15 Ultra) vào năm sau. Trong đó, iPhone 15 Ultra có vài tính năng độc quyền và mức giá cao hơn.

Trong trường hợp như vậy, titan có thể là một trong những đặc quyền của người dùng iPhone 15 Ultra.

Dù iPhone 15 Ultra có vỏ titan hay không thì mặt trước và mặt sau máy vẫn sẽ được làm bằng kính. Apple vẫn cần iPhone hỗ trợ sạc không dây, đặc biệt là với sự nổi lên của công nghệ sạc từ tính MagSafe.

Corning cảnh báo doanh số smartphone giảm 14%

Cổ phiếu Corning giảm hơn 4% sáng 25.10 sau khi công ty báo cáo triển vọng kém hơn mong đợi cho quý hiện tại, đổ lỗi cho doanh số bán kính smartphone chậm.

Corning sản xuất nhiều loại linh kiện khác nhau và cung cấp cho nhiều công ty điện tử hàng đầu, như Samsung và Apple. Corning báo cáo thu nhập vào tuần này trong bối cảnh lo ngại về doanh số bán hàng điện tử tiêu dùng chậm lại. Song có một sự lạc quan rằng doanh số bán hàng điện tử chậm lại sẽ không ảnh hưởng nhiều đến phân khúc cao cấp của thị trường giống các thiết bị rẻ tiền hơn.

Corning dự kiến ​​doanh số bán hàng quý 4/2022 là 3,55 tỉ USD, thấp hơn dự báo của nhà phân tích FactSet là 3,75 tỉ USD.

Corning cho biết sẽ chờ đợi những dấu hiệu tích cực trước khi thông báo với các nhà đầu tư về sự phục hồi trong tương lai của hoạt động kinh doanh.

Trong quý kết thúc vào tháng 9, Corning chứng kiến ​​doanh số smartphone giảm 14% trên cơ sở hàng năm và máy tính bảng cùng máy tính xách tay giảm 17%, Giám đốc điều hành Corning - Wendell Weeks cho biết trong một cuộc gọi thu nhập.

Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào thị trường kính sẽ phục hồi? Câu trả lời của tôi là chúng tôi muốn thấy thêm bằng chứng tích cực trước khi chỉ ra nhu cầu kính phục hồi mạnh mẽ”, Wendell Weeks nói.

Hoạt động kinh doanh lớn nhất của Corning là sản xuất cáp và linh kiện cho hệ thống cáp quang, tăng 16% lên 1,31 tỉ USD trong quý 3.

Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến ​​sự sụt giảm hàng năm 28% ở quý 3/2022 xuống còn 686 triệu USD về doanh thu trong bộ phận công nghệ màn hình, chuyên sản xuất kính cho smartphone và các màn hình máy tính khác.

Wendell Weeks nói: “Hiện tại, chúng tôi dự đoán smartphone sẽ giảm khoảng 12% trong năm. Chúng tôi dự đoán nhu cầu máy tính xách tay và máy tính bảng sẽ giảm 15%. Chúng tôi dự đoán sự sụt giảm hàng năm của smartphone, máy tính xách tay và máy tính bảng sẽ lớn hơn trong nửa sau năm 2022 so với nửa đầu”.

Corning đã báo cáo doanh thu quý 3/2022 là 3,49 tỉ USD.

Bài liên quan
Cắt giảm sản lượng iPhone 14 Plus, Apple thất bại với chiến lược dòng smartphone tiêu chuẩn
Apple đang cắt giảm sản lượng iPhone 14 Plus trong vòng vài tuần kể từ khi bắt đầu bán ra vì đánh giá lại nhu cầu với mẫu smartphone tầm trung,

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 15 Pro sẽ có RAM 8GB và ống kính tiềm vọng