Apple đang nỗ lực để đảm bảo sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng với các bản cập nhật iOS gần đây. Công ty cũng muốn đưa ra các bước tiếp theo để đảm bảo việc bảo vệ trẻ em sử dụng iPhone.

iPhone sớm cảnh báo phụ huynh nếu trẻ em nhận, gửi ảnh khiêu dâm

Sơn Vân | 11/11/2021, 21:35

Apple đang nỗ lực để đảm bảo sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng với các bản cập nhật iOS gần đây. Công ty cũng muốn đưa ra các bước tiếp theo để đảm bảo việc bảo vệ trẻ em sử dụng iPhone.

Hơn thế nữa, Apple muốn làm cho các bậc cha mẹ tin tưởng rằng các thiết bị iOS an toàn cho trẻ em. Với iOS 15.2 sắp tới, Apple sẽ đưa ra một bước đi táo bạo theo hướng này. Cụ thể hơn, iPhone sẽ có thể phát hiện xem người dùng iPhone khác hoặc iPad có nhận hoặc gửi tin nhắn với ảnh khiêu dâm hay không. Điều này sẽ cho phép Apple bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ săn mồi tình dục.

Apple đã thông báo hồi tháng 8 rằng sẽ cập nhật ứng dụng Tin nhắn (Messages) trên iPhone để có thể phát hiện các bức ảnh khiêu dâm.

Hôm 9.11, tính năng này đã ra mắt trong phiên bản iOS 15.2 Developer Beta 2. Khi tính năng này hoàn toàn khả dụng, trẻ em nhận được ảnh khỏa thân trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone hoặc iPad sẽ thấy hình ảnh bị mờ. Nếu cố gắng xem nó, đứa trẻ sẽ nhận được một cảnh báo hỏi “Có chắc không?”.

Lời cảnh báo sẽ đảm bảo rằng một đứa trẻ có thể hiểu được, chẳng hạn “Những bức ảnh và video nhạy cảm cho thấy những bộ phận cơ thể riêng tư mà bạn che bằng đồ tắm”.

Nếu đứa trẻ xem hình ảnh sau đó, cha mẹ chúng sẽ nhận được thông báo. Điều thú vị là hành vi tương tự cũng xảy ra nếu một đứa trẻ cố gắng gửi những bức ảnh khiêu dâm. Đứa trẻ sẽ nhận cảnh báo trước khi bức ảnh được gửi đi. Cha mẹ sẽ nhận được cảnh báo nếu đứa trẻ vẫn chọn gửi nó.

Tính năng này sẽ bị tắt theo mặc định. Tuy nhiên, cha mẹ hoặc người giám hộ có thể kích hoạt tính năng này. Các iPhone, iPad chỉ cần là một phần của tính năng Chia sẻ trong gia đình.

iphone-som-canh-bao-phu-huynh-neu-con-nhan-va-gui-anh-khieu-dam1.jpg
iOS 15.2 cung cấp tính năng cảnh báo phụ huynh nếu con cái nhận và gửi ảnh khiêu dâm

Một báo cáo xuất hiện cách đây vài ngày cho biết Apple đang có kế hoạch quét ảnh được lưu trữ trên iPhone và tài khoản iCloud của mọi người. Mục đích là tìm kiếm hình ảnh gợi ý lạm dụng trẻ em. Nỗ lực này sẽ hỗ trợ các cuộc điều tra thực thi pháp luật và mời các cơ quan chính phủ truy cập dữ liệu người dùng gây tranh cãi. Cần lưu ý rằng chính sách mới nhằm bảo vệ trẻ em khỏi nội dung khiêu dâm dường như không nằm trong chính sách mới này.

Nhiều người đặc biệt tò mò muốn biết tình hình đó sẽ leo thang như thế nào. Dù sao, về mục tiêu “bảo vệ trẻ em”, thật tuyệt khi thấy một công ty lớn đang nỗ lực để làm cho phần mềm của họ an toàn hơn.

Bài liên quan
'iPhone 14 sẽ có màn hình đục lỗ không notch khác các smartphone Android'
Theo nhiều nguồn tin, iPhone 14 sẽ là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple có màn hình đục lỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone sớm cảnh báo phụ huynh nếu trẻ em nhận, gửi ảnh khiêu dâm